เมื่อเร็วๆนี้ Barb Gosselin ผู้ก่อตั้งหน่วยงานช่วยเหลือสัตว์ Shuswap Paws Rescue Society ได้รับการแจ้งว่าพบลูกแมวในเขตโรงงานอุตสาหกรรม แซลมอน อาร์ม ในบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา โดยคนงานเห็นมีลูกแมวตัวหนึ่งวิ่งตัดหน้าเขาเข้าไปใต้ตึกสำนักงาน ซึ่งทำให้อาสาสมัครของ Shuswap รีบเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุทันที

เมื่อพวกเขาไปถึงก็ได้ยินเสียงลูกแมวร้องอยู่ใต้พื้นไม้ของสำนักงาน และดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีลูกแมวเพียงตัวเดียวด้วย ซึ่งลูกแมวดูเหมือนจะตกใจกับเสียงที่ดังไปรอบๆ จนร้องเสียงหลงออกมาหลายตัว จนกระทั่งพวกเขาสามารถช่วยลูกแมวสองตัวออกมาได้ในความพยายามครั้งแรก

โดยลูกแมวสองตัวมีร่างกายที่ผอมแห้งมาก อีกทั้งร่างกายยังเย็นเฉียบ ทำให้ทั้งคู่ถูกส่งตัวไปยังบ้านอุปถัมภ์ที่มีคนดูแลก่อนล่วงหน้า โดยพวกเขาพบลูกแมวอีกสามตัวที่ยังไม่ยอมให้ช่วยเหลือออกมา และหนึ่งในนั้นตกลงไปในช่องลึกประมาณ 10 ฟุต หรือเกือบ 3 เมตร

ดังนั้นพวกเขาจึงต้องถอดไม้อัดออก ก่อนที่จะทำบ่วงคล้องตัวเพื่อจับลูกแมวให้ได้ และด้วยความพยายามหลายต่อหลายครั้งทำให้พวกเขานำตัวลูกแมวที่ตกลงไปในช่องได้สำเร็จ ส่วนลูกแมวอีกสองตัวถูกช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ลูกแมวทั้งห้าตัวถูกส่งตัวไปในบ้านอุปถัมภ์ที่อบอุ่นและปลอดภัย โดยมีอาสาสมัคร Kat von B ที่ช่วยดูแลทั้งป้อนน้ำและให้ความอบอุ่นตลอดเวลา

ถึงแม้ในช่วง 2-3 วันแรก ลูกแมวบางตัวจะเกรี้ยวกราดและไม่ยอมให้เข้าใคร โดยลูกแมวที่มีชื่อว่า Sky เปรียบเสมือนพี่ใหญ่ของกลุ่มมันพร้อมจะปกป้องน้องๆตัวอื่น

แต่ Kat ผู้เชี่ยวชาญในการเอาชนะใจแมว ก็สามารถทำให้พวกมันสงบและกลับมาเป็นแมวเหมียวที่น่ารักได้อีกครั้ง

และในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ลูกแมวทั้ง 5 ตัวก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง พวกเขาตั้งชื่อให้กับพวกมันว่า Teal, Sky, Indigo, Turquoise และ Cobalt

ด้วยความช่วยเหลือของคนใจดี ทำให้ลูกแมวทุกตัวไม่ต้องไปอาศัยอยู่ข้างถนน และเมื่อพวกมันเติบโตขึ้นในอนาคต ก็จะมีคนใจดีที่จะช่วยรับเลี้ยงและดูแลไปตลอดกาล

ที่ : Lovemeow