เชื่อว่าหลายต่อหลายคนคงเคยได้ยินคำว่าแมวพิมพ์ ซึ่งหมายความว่าคนจริงๆนี่แหละเป็นคนพิมพ์ แต่เหมือนกับว่าเป็นการพิมพ์แบบไม่ตั้งใจหรือล้อเล่น และเป็นการกล่าวโทษแมวซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้อย่างง่ายดาย เพราะเจ้าเหมียวเป็นสัตว์ที่ชอบมาป้วนเปี้ยนแถวคีย์บอร์ด อาจจะเพราะว่ามันชอบเสียงพิมพ์หรือจริงๆอาจจะชอบมาก่อกวนทาสก็เป็นได้ (ถ้าเป็นแล็ปท็อปอาจจะเป็นเพราะความอุ่นของตัวเครื่อง)

โดยในความจริงก็มีคนที่มีประสบการณ์ในลักษณะแมวพิมพ์จริงๆเหมือนกัน เหมือนกกับในกรณีของผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า Siranee Chueklang ที่ได้แบ่งปันเรื่องราวความเฮฮาที่เธอเป็นแม่ค้าออนไลน์ แต่กลับมีคนตอบแชทระหว่างที่เธอไปกินข้าวนอกบ้าน

โดยตัวการในครั้งนี้มีชื่อว่า โรเร เป็นลูกแมวที่เธอเพิ่งรับมาเลี้ยงได้ไม่นาน และก่อนหน้านี้มันก็ไม่สบายจนต้องไปอยู่โรงพยาบาลสัตว์เกือบอาทิตย์กว่าจะได้กลับมาที่บ้าน

พอกลับมาได้ไม่นานก็คงอยากจะช่วยเธอทำงานทันที เพราะว่ามันแอบไปตอบแชทลูกค้า โดยก่อนออกจากบ้านเจ้าของได้เปิดคอมทิ้งไว้ และอยู่ที่ๆมีคนตอบไลน์ลูกค้า เธอจึงรีบกลับมาบ้านมาดูสรุปเจอตัวการก็คือโรเรพนักงานแมวเหมียว ว่าที่พนักงานดีเด่นนี่เอง สงสัยอยากจะช่วยเจ้าของหาค่าอาหาร แต่อย่างไรก็ตามเจ้าของก็ต้องกลับไปอบรมเจ้าโรเรใหม่เพราะว่าตอบลูกค้าไม่รู้เรื่องเลยซักนิด

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นกระแสในกลุ่มแมวหลายๆกลุ่ม และทุกคนต่างชื่นชมความน่ารักของเจ้าโรเร โดยปัจจุบันโรเรอาศัยอยู่กับพี่ชายที่มีชื่อว่าโรเบิร์ต ซึ่งมีนิสัยนุ่มนวลและใจดีกับทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว

เชื่อเลยว่าเจ้าโรเรคคงจะมีความสุขในบ้านหลังนี้มากๆ เพราะได้มาอาศัยอยู่ไม่ทันไร ก็ปล่อยของรัวๆซะแล้ว

ที่มา : Siranee Chueklang