อาจจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักที่แมวจรจัดจะไว้วางใจคนทั่วไปสัมผัสตัวได้ แต่มันก็มีหลายๆเหตุการณ์ที่แมวจรจัดสามารถสัมผัสได้ว่าใครเป็นมิตรแท้ที่จะคอยช่วยดูแลพวกมันได้ อีกทั้งบางครั้งก็ทำตัวเป็นเจ้าของบ้านเสียเองด้วย และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า ผมชื่อ สมาย ครับ ที่โพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว Official ถึงเจ้าเหมียวตัวหนึ่งที่ชอบแวะเวียนมาหาที่หน้าบ้านเสมอ

โดยเธอเล่าว่าแพนด้ากลับมาอีกแล้ว ถ้าเธอจะเลี้ยงแมวจรตัวนี้ จะกัดกับแมวที่บ้านรึป่าวนะเพราะเมื่อใดที่พาสมาย (แมวของเธอ) มาในหมู่บ้านนี้ แมวจรตัวนี้จะมาหาแทบทุกครั้ง ไม่รู้จะมาฟัดกันหรือเป็นมิตรกัน แต่ที่แน่ๆเจอกันครั้งแรกน่าจะเขม่นกันแน่นอน หรือจะปล่อยให้เจอกันเพื่อทำความรู้จักดี

แต่เมื่อเธอเผลอนิดเดียว แมวจรผู้น่ารักก็ค่อยๆย่องเดินสำรวจภายในบ้าน ส่วน สมาย เธอต้องขังไว้ในห้องเก็บของก่อน เพราะกลัวจะมีปัญหากัน ดังนั้นเธอจึงมาโพสต์ถามหา วิธีที่ช่วยให้แมวใหญ่ 2 ตัวจะอยู่ด้วยกันได้บ้าง

หลังจากนั้นชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเม้นท์ชื่นชมความน่ารักเจ้าแพนด้า และความมีน้ำใจ ของเจ้าของ ซึ่งหลายคนแนะนำเรื่องวิธีการเข้าหากันก็คือควรให้น้องแยกบริเวณโดยให้เห็นหน้ากันอยู่ เพื่อให้เขาสังเกตเห็นว่าแมวอีกตัวไม่ได้มารบกวนหรือทำให้มันไม่ปลอดภัยนะ ประมาณ 3-4 วัน ก็ค่อยๆจับทั้งคู่มาเจอกันให้ทักทายก็น่าจะโอเคแล้ว

อย่างไรก็ตามหลายคนก็แนะนำให้ตรวจสุขภาพของน้องแพนด้าเสียก่อน เพราะว่าน้องเป็นแมวจรจัดมานานก็อาจจะมีโรคประจำตัวอยู่บ้าง จะได้หาวิธีป้องกันและหาวิธีอยู่ร่วมกับแมวตัวเดิมได้อย่างไม่มีปัญหา

ดูเหมือนว่าเจ้าแพนด้าจะได้เจอบ้านที่แท้จริงแล้วนะ

ที่มา : ผมชื่อ สมาย ครับ