ลูกแมวลายสลิดและน้องสาวของมันถูกส่งตัวไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์ในนิวเจอร์ซีย์ พวกมันยังเป็นเพียงลูกแมวกำพร้าตัวน้อยที่มีอายุเพียงไม่กี่วัน และยังต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิดรวมไปถึงการป้อนอาหารทุกๆ 2-3 ชั่วโมงด้วย ซึ่งในศูนย์พักพิงสัตว์แห่งนี้ไม่มีอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่เพียงพอในการดูแล จึงได้ติดต่อ Athina Selena ผู้ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหากำไรในการช่วยเหลือแมว Jersey Kitty ให้เข้ามาดูแลพวกมันต่อไป

Sofia หนึ่งในอาสาสมัครของ Jersey Kitty บอกว่า ‘ถ้าพวกมันอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์แห่งนี้แค่ 1-2 คืน พวกมันจะต้องไม่รอดอย่างแน่นอน’ โดยลูกแมวลายสลิดถูกตั้งชื่อว่า Goku ส่วนน้องสาวของมันมีอาการป่วยและได้จากโลกนี้ไปอย่างน่าเศร้า และเจ้า Goku ก็ไม่ต้องแข็งแรงมากเท่าไรนัก

ในช่วงแรก Sofia ได้ดูแลมันอย่างใกล้ชิดเพราะร่างกายของ Goku นั้นอ่อนแอมาก เธอเริ่มป้อนนมและอาหารอ่อนจากไซริ้งเพื่อให้มันได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ

หลังจากอดหลับอดนอนมาสองสัปดาห์ และพาไปพบสัตวแพทย์หลายครั้ง Goku ก็เริ่มมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น อีกทั้งมันยังสามารถกินอาหารเองได้ เท่านั้นไม่พอเพราะว่ามันเริ่มฉายแววความแสบซนให้เห็นมากข้นเรื่อยๆอีกด้วย

Goku แมวลายสลิดได้เติบโตอย่างเข้มแข็งและแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่วันแรกถึงปัจจุบันก็เกือบสองเดือนที่มันจากศูนย์พักพิงสัตว์มา มันยังชอบให้กอดและคลอเคลียมากๆเลยล่ะ

Goku เป็นแมวที่มีพลังงานสูงมาก มันเล่นอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย อีกทั้งมันยังชอบเล่นซุกซนกับพี่ชายใจดีในบ้านอุปถัมภ์อย่าง Milo สุนัขสายพันธุ์ลาบาดอร์

ในตอนนี้ Goku พร้อมแล้วสำหรับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ และกำลังรอใครซักคนมาช่วยรับเลี้ยงและดูแลมันไปตลอดชีวิต

ที่มา : Lovemeow