แม้ในความพร้อมที่เราพยายามจะย้ำบอกเสมอว่าให้มีก่อนจะนำหนึ่งชีวิตนั้นมาฝากเอาไว้ เราต้องมีความรับผิดชอบและสำนึกคิดว่าเราจะรับเลี้ยงพวกเขาไปจนกว่าจะหมดสิ้นลมหายใจหรือยามเจ็บป่วยไข้ก็จะต้องสามารถพาไปรักษาหรือพาไปหาหมอและมีเงินพอที่จะช่วยชีวิตพวกเขาเอาไว้ได้

มิเช่นนั้นถ้าเราไม่คิดให้ดีหนึ่งชีวิตนี้ที่มีเราเป็นโลกทั้งใบจะต้องลำบากแม้น้ำตาไหลพรากเพราะอาจจะเหมือนกับเรื่องราวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แอล พิชชา ได้โพสต์เล่าเรื่องราวขอประกาศหาบ้านหาคนใจดีเพื่อที่จะเอาน้องไปเลี้ยงดูเพราะเขานั้นได้เจอน้องอยู่ทีข้างถนนในซอยของหมู่บ้าน

ที่เขาได้อยู่อาศัยซึ่งสภาพน้องนั้นตอนที่เขาพบก็แย่ๆมากๆแทบขาดใจ เพราะมาขอประทังไว้ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยยังไงก็ทำได้แค่ให้ประทังกิน ซึ่งเขาก็คิดว่าน้องน่าจะเป็นแมวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์หูตั้ง และคงจะถูกเขาทิ้งมาเลยต้องออกมาใช้ชีวิตเป็นจรลำพังใจสลาย

เขาก็เลยได้นำมาโพสต์เอาไว้เพื่ออยากที่จะหาคนมารับเลี้ยงน้องไปดูแล เพราะถ้าปล่อยเอาไว้น้องคงจะไม่รอดแน่เพราะสภาพเขาก็ย่ำแย่พอสมควร จนภายหลังที่เขาได้นำมาโพสต์ลงยังโลกออนไลน์ก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายว่า

ให้ลองหาบ้านหรือไปโพสต์ในกลุ่มเผื่อว่าใครกำลังตามหาจนในที่สุดก็มีคนขอเข้ามารับเลี้ยงน้องไปดูแลแล้ว เพราะสภาพน้องน่าสงสารมากๆใครเห็นก็อดไม่ได้จริงๆ และอีกอย่างน้องก็เป็นแมวพันธุ์ด้วยใครๆก็อยากจะได้หาบ้านง่ายต่างจากแมวจร

ที่มา แอล พิชชา