แม้ในชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงจรซึ่งพวกเขาไม่สามารถที่จะเลือกเกิดได้ไม่ดีร้ายชีวิตเกิดมาสวยสง่าด้วยสายพันธุ์แต่ก็ยังไร้คนจะรับหรือจะสน เลยต้องระหกเร่เที่ยวรอขอประทังชีวิตให้รอดพ้นไปในแต่ละวัน แม้ต้องนอนกลางดินกินกลางทรายทุกวันฝนตกก็ไร้แม้ที่จะหลบหรือพักพิง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Dao Duangkamon ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาหลังพบเจอกับน้องขาวมณีมาเป็นแมวจาสองสีเพศผู้ซึ่งน้องยังไม่ได้ทำหมันตัวหนักประมาณ 5-6 กก.นิสัยขี้อ้อนกินง่ายอยู่ง่ายน้องเป็นแมวจรแถวในรแวกบ้าน

ซึ่งน้องมาอาศัยอยู่ได้ประมาณครึ่งปีกว่าแล้วแม้ทีบ้านเธอก็มีแมวอยู่แล้วเลยไม่สามารถที่จะเลี้ยงน้องได้เพราะเลี้ยงเพิ่มไม่ไหวจริงๆ แม้ในอีกใจนึงก็อยากจะเลี้ยงไว้แต่อยากให้เขามีบ้านมีครอบครัวที่อบอุ่นหรือมีคนที่จะช่วยเลี้ยงดูเขาหรือพร้อมในการรับเลี้ยงดูมากกว่านี้

ลักษณะดีอยู่แถวรังสิตไวท์เฮาส์คลองหลวง เลยอยากจะขอบ้านที่พร้อมจะเลี้ยงดูแลน้องนะคะถ้าไม่ไกลมากก็ยินดีทีจะพาน้องไปส่งให้ถึงบ้านได้เลย หรือถ้าได้ไปเลี้ยงแล้วก็อยากจะขอให้ช่วยอัพเดทน้องให้เรื่อยๆเพราะเธอให้ข้าวให้น้ำประทังมาก็เป็นห่วงเขา

ซึ่งถ้าใครอยากจะได้แมวขาวมณีขี้อ้อนนิสัยดีอยู่ง่ายกินง่ายไปเลี้ยงดูก็สามารถที่จะติดต่อไปได้จากทางต้นโพสต์เลย เราก็ขอขอบคุณผู้โพสต์ที่เมตตาและให้ประทังหนึ่งชีวิตนี้มาจนรอดพ้นมากว่าเป็นครึ่งปี และขอให้น้องขาวมณีได้บ้านที่อบอุ่นที่พร้อมจะดูแลหนู่ไปจนกว่าหนูจะหมดสิ้นอายุขัยนะลูกนะ

ที่มา Dao Duangkamon