เพราะในความคิดของเราเองจะมองเห็นว่าพวกเขาเป็นเพียงสัตว์ไม่มีความรู้สึกรัก เหมือนกับสุนัขแล้ว แต่ทว่าในบางมุมแมวเองก็มีความรู้สึกและรักผู้เป็นเจ้าของหรือคนในครอบครัวมากแต่ก็จะเป็นกับเฉพาะบางตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Joey Mansalungan ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวและลูกของตัวเธอเองซึ่งพ่อกับแม่จะต้องออกไปช้อปปิ้ง จึงบอกให้เจ้าเหมียวช่วยดูแลเป็นพี่เลี้ยงแทน ดูแลน้องให้ดีๆด้วยเรื่องราวก็ได้เป็นไวรัลทั่วประเทศฟิลิปปินส์

เมื่อเจ้าเหมียวลายสลิดจากเมืออีมุส ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงจำเป็นให้กับคุณแม่และหนูน้อยวัยเพียง 3 เดือน Joey Mansalungan คุณแม่ของเจ้าหนูน้อยบอกว่า เธอและสามีจะต้องออกไปซื้อของ จึงได้ฝากลูกน้อยเอาไว้ให้กับอาของเด็กได้ดูแล

แต่ซึ่งเมื่อเธอได้กลับมาถึงบ้านแล้วคุณอาของเจ้าหนูก็ได้เอาภาพวีรกรรมน่ารักๆของเจ้าเหมียวมาให้ดูว่าเจ้าเหมียวได้ช่วยดูแลและเฝ้าน้องอย่างเธอสั่งจริงๆ เธอจึงได้นำมาลงในโลกออนไลน์และแฟนเพจต่างๆก็ได้นำไปลง

ทำให้เจ้าเหมียวดังในข้ามคืน เพราะจากความน่ารักของเจ้าเหมียวเฝ้าดูแลน้องไม่เหินห่างตังแม้ยามตัวเองจะหลับก็ยังนอนกอดเอาไว้เพราะด้วยคำแม่สั่งไว้กลัวน้องจะหายไปตอนเวลาตัวหลับอยู่ ซึ่งเป็นการเลี้ยงลูกและเลี้ยงแมวมาดีมากๆเลย

ที่มา Joey Mansalungan Malee & Friends.