เพราะในความเป็นแมวที่เรานั้นเลี้ยงดูแลมาพอวันหนึ่งเกิดพลัดตัวก็คงพยายามตามหา เพราะก็คงจะหากินเองไม่ได้ซึ่งก็คงจะเหมือนกับคนที่เคยบอกเอาไว้ว่าเรานั้นเป็นโรคทั้งใบของพวกเขา ก็คงจะเป็นเรื่องจริงเมื่อเราได้เห็นหรืออ่านเรื่องราวนี้

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ball Chanbuppa ได้โพสต์เล่าเรื่องราวตามหาผู้เป็นเจ้าของหลังได้พบเจอน้องแมวตัวนี้ที่เป็นแมวพันธุ์สีขาวดำหลงมาที่ร้าน เขาก็เลยพยายามจะตามหาเจ้าของให้กับน้องเพราะเห็นน้องแล้วก็สงสารเพราะเห็นเขาพยายามจะดิ้นรนหาประทังกิน

แต่เพราะด้วยความทื่ตัวเองนั้นแมวพันธุ์ที่เคยถูกเลี้ยงดูแลมา เลยไม่รู้วิธีหากินเลยมานั่งมองพยายามจะจับเศษแมลงกินประทังหิว เมื่อเขาเห็นน้องแบบนั้นเขาก็เลยได้เอาข้าวอาหารประทังให้น้องเพราะความสงสาร ซึ่งถ้าใครคิดว่าเป็นเจ้าของก็สามารถจะติดต่อไปรับได้ที่ร้านลุงเล็กกาแฟโบราณ

ปากซอยคู้บอน 27 ซึ่งคิดว่าน้องน่าจะหลุดมาแน่ๆเพราะดูจากสภาพขนและสุขภาพน้องน่าจะเคยถูกเลี้ยงดแลมาเป็นอย่างดี เราก็ฝากไปถึงทุกคนที่เลี้ยงและดูแลสัตว์แม้การปล่อยให้ออกเพียงชั่วคราวหรือชั่วครู่ เราจะต้องให้พวกเขาอยู่ในสายตาของเราตลอดเพราะถ้าเกิดวันหนึ่งถ้าเขาหายออกเราอาจจะไม่มีวันได้กลับคืน

ที่มา Ball Chanbuppa