จากก่อนเคยบอกไม่ชอบอย่าเอามาหาเลี้ยง จึงพลันเปลี่ยนยามว่างก็นั่งหาทำบ้านให้กับน้องได้อยู่อาศัย เมื่อทำไปใยได้รู้ไว้สงสารน้องหนีหมาไม่ทัน เวลาว่างจึงหาทำด้วยถ้าเหลือให้มีพักหลบภัยบนต้นไม้ใหญ่ หมาวิ่งตามไล่ไปไม่ถึงตัว ขอช่วยเหลือให้รอดพ้นก็ยังดี

เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @agrumpypeach ได้โพสต์เรื่องราวของพ่อของเขาเมื่อด้วยเมื่อก่อนจากคนไม่ชอบแมวเลย ก่อนเอาเจ้าฟี่ แมวของเขาเข้าบ้านในวันแรกพ่อก็ทำเป็นไม่พ่อใจและด้วยไม่ชอบ แต่ก็เปลี่ยนพลันมายามนี้ทำบ้านให้แมวจรนอนบนต้นไม้ใหญ่

ด้วยเพราะเวลาว่างของตัวมีเหลือมาก ซึ่งผู้โพสต์เองก็บอกไว้ว่าน้องแมวเองก็ขึ้นไปนอนบนต้นไม้หนีหมากันจริงๆ เพราะในบริเวณบ้านของเธอก็จะมีสุนัขและแมวมาอาศัยอยู่ซึ่งเวลาน้องหมาจรเดินมาน้องแมวก็จะต้องวิ่งหนีวิ่งหลบกันจ้าละหวั่น

6เจ้าฟี่ด้วยเมื่อพ่อเธอเห็นก็รู้สึกเห็นใจน้องแมวเพราะพอพ่อได้เริ่มเลี้ยงและใกล้ชิดกับเจ้าฟี่แล้ว พ่อก็เกิดใจอ่อนจึงพลอยเห็นใจแมวนอกบ้านไปด้วย จึงเอาตระกร้าผลไม้ตระกร้าผักไม่ได้ใช้ขึ้นไปปีนต้นไม้ไปติดเอาไว้ให้น้องแมวได้นอนเวลาดึก

ด้วยนอกจากจะปลอดภัยจากหมาแล้วยังปลอดภัยจากยุงด้วยเพราะสูงมากยุงก็ขึ้นไปไม่ถึง และผู้โพสตก็ยังบอกไว้ว่าพ่อรักแมวมากเลยเพราะเธอเอาแมวจรมาเลี้ยงตัวนึง ซึ่งหลังจากพ่อเห็นแมวจรไม่ได้เลยเพราะพ่อบอกสงสารเขา และเจ้าฟี่เองก็ขึ้นแท่นเป็นลูกรักประจำบ้านไปแล้ว

ที่มา @agrumpypeach