เพราะความซนและในความเป็นเหมือนกับเด็กที่ไร้เดียงสา เราเลยพยายามจะบอกว่าให้เลี้ยงหรือดูแลไว้ให้อยู่แต่ในบ้านจะดีกว่าที่ปล่อยออก เพราะหนึ่งชีวิตนั้นสำคัญกับเรามากซึ่งถ้าปล่อยออกไปอาจจะต้องเสียใจหรือน้ำตานอง แม้เผลอปล่อยออกอาจจะต้องเสียใจไปตลอดแม้เฝ้าโทษตัวเอง

ก็คงจะเหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Choco Nguyen ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาหลังจากที่ไปพบเจอมาน้ำตาจะไหล เพราะแค่ปล่อยให้ออกไปเที่ยวไปเดินเล่นคิดว่าคงไปไม่ไกล แต่ที่ไหนได้ลูกกลับมาใจจะวายกลายเป็นเดอะฮัลค์กลับมาเลย

เพราะน้องดันไปเที่ยวเล่นซนและไปคลุกเข้ากับสีทำพื้นที่ช่างได้มาทำเอาไว้และทาได้ไม่นานเลยทำให้จากสีขนของน้องที่มีสีขาวกลับกลายเป็นสีเขียวตามพื้นที่สีเอาไว้ งานนี้เลยต้องลำบากคนเป็นทาสต้องมาล้างให้หัวจะปวดเลย ซึ่งเขาได้นำมาโพสต์ลงในกลุ่มเวียดนาม

ด้วยเรื่องของวีรกรรมสุดแสบของเจ้าเหมียวตัวนี้ ที่ทำให้หลายคนเมื่อได้เห็นนั้นก็อดหัวเราะไม่ได้และก็สงสารคนเป็นทาสอย่างที่สุด เพราะจะต้องมาล้างตัวให้กับเจ้ามิ้วตัวแสบและกว่าจะล้างสีออกนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะเป็นสีที่มีเอาไว้ทาพื้น

ซึ่งเมื่อได้เห็นสภาพตอนที่น้องอาบน้ำก็ทำเอาแทบจะสงสารไม่ไหวเพราะจากที่ไปเล่นสนุกจนกลายเป็นเดอะฮัลค์ก็ได้ทำหน้าเปลี่ยนไปอย่างกับคนละคนเพราะคงจะหงอเลย เราเลยพยายามจะย้ำบอกเสมอว่าแมวนั้นก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากเด็กตัวน้อยๆที่พวกเขานั้นจะไมค่อยรู้เรื่องรู้ราวหรือรู้ภาษา

ที่มา Choco Nguyen