เพราะความเป็นแมวที่ชอบคิดว่าตัวเองนั้นคือเจ้านายและจะทำอะไรก็ได้ตามใจฉัน แม้ในบางครั้งก็อาจจะทำให้มนุษย์นั้นเดือดร้อนเข้าไปสักวันเพราะความซนและความไร้เดียงสา แม้จะไม่ใช่แมวตัวเองก็ยังไม่วายจะต้องหยุดจอดช่วยเพื่อที่จะพาลงมาแม้หัวจะปวดแต่เช้ามายังเฝ้าหาและนำมาลงไว้ให้ทุกคนดู

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Saichon Fang ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวสุดฮา เพราะงานเข้าแต่เช้าตรู่เพราะในวันนี้เธอได้บังเอิญตื่นเช้าเพื่อที่จะไปตลาด แต่ทว่าในระหว่างทางกลับมาเจอแมวติดบนต้นไม้แล้วน้องกลับออกไม่ได้และมันก็สูง

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้น้องติดนั้นก็สุดแสนจะฮาเลยไม่รู้ว่าจะสงสารหรือขำก่อนดีเพราะน้องตัวอ้วนเกิน แล้วน้องก็เลยออกไม่ได้เพราะซอกต้นไม้มันเป็นแรงกดทับของน้ำหนักตัวเอง แม้จะพยายามดิ้นเธอก็ขึ้นไปไม่ได้สูงชิหายบันไดก็ไม่ถึง เลยมาโพสต์หาทางหรือวิธีที่จะนำเจ้ามิ้วตัวนี้ลงมา

จนภายหลังเวลาผ่านร่วงเลยไปเธอก็ได้มาโพสต์ว่า ตอนนี้น้องลงมาได้อย่างปลอดภัยแล้วนะทุกคนไม่ได้ปีนขึ้นไปช่วยน้องหรอก แต่ทว่าเธอเอาไม้ง่ามสอยต ูดน้องแล้วอีกคนก็รอรับน้องจากข้างล่างอยู๋อีกฝั่ง จนทำให้เจ้ามิ้วนั้นตกลงมาใส่เธอและเธอก็รับเอาไว้ได้ทัน

แต่ก็ยังแอบขำสีหน้าของมันตอนที่ติดแม้จะสงสารจับใจ ไม่รู้ว่าขึ้นไปนอนเล่นอิท่าไหนเลยทำให้ตัวติดแบบนั้นและพอลงมาได้ก็วิ่งแจ้นหายไปเลยไม่รู้ว่าแมวใครเขา แต่ก็อยากจะฝากไปถึงเจ้าของด้วยว่าให้ช่วยลดน้ำหนักหน่อยถ้าจะปล่อยออกมาเที่ยวแบบนี้อ้วงเกินจะวิ่งไม่ไหว

.

ที่มา Saichon Fang