เพราะความอ่อนโยนในจิตใจมนุษย์ที่เป็นสิ่งที่ไม่เท่ากัน แม้พยายามจะสอนหรือบอกกันในตอนโตแล้วก็คงจะทำไม่ได้ ต้องปล่อยให้พวกเขาได้สัมผัสหรือเรียนรู้ว่าชีวิตน้อยๆนี้ก็มีจิตใจแม้บางคนก็อาจจะไม่ยอมรับหรือเปลี่ยนแปลงเพราะความมีน้ำใจจะต้องเกิดขึ้นเมื่อตอนเราได้ถูกเลี้ยงดูมาในครอบครัว

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Hilmee Les’t Go ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวสุดหัวจะปวดมาหลังเมื่อน้องสาวของเธอนั้นได้ไปเซเว่นมา แต่พอถึงบ้านเธอก็สุดจะปวดหัวเพราะนี่คือสิ่งที่น้องของเธอนั้นพากลับมาด้วย แม้ตกอยู่ในสภาพป่วยเชื้อราเต็มตัวไปหมด

เธอก็ต้องเลยตามเลยเพราะเป็นคนใจอ่อนและเป็นทาสแมวอยู่แล้ว ซึ่งน้องของเธอนั้นก็อดสงสารน้องแมวไม่ได้จริงๆเลยแบกกลับพากลับมาด้วย เธอก็เลยได้นำมาโพสต์ว่าแม้ในตอนนี้น้องอาจจะยังไม่หล่อและไม่มีใครเห็นคุณค่าของเขา ซึ่งเดี๋ยวเธอจะทำให้เขาหล่อเอง

และได้ตั้งชื่อให้กับน้องว่าน้องโยบิแมวจรเซเว่น เพราะใครจะรู้ว่าแค่การไปเซเว่นนั้นจะทำให้ได้เรื่อง เป็นของแถมกลับมาด้วยพร้อมกับจะต้องมาดูแลหนึ่งชีวิตน้อยๆนี้ แต่เธอก็ยินดีเพราะความเป็นทาสและจิตใจที่อ่อนโยนของเธอ เราก็ขอขอบคุณทั้งตัวน้องและตัวเธอที่ยินดีที่จะดูแล

และมอบชีวิตใหม่ให้กับเขาเป็นบ้านหลังสุดท้ายที่จะได้รับความรักกับครอบครัวที่อบอุ่นและไม่ต้องมาคอยอดทนอยู่ท่ามกลางเมืองแต่กลับไร้ผู้คนที่เหลียวแลเขา แม้ต่อให้เราช่วยแมวจรแค่หนึ่งตัวนั้นโลกอาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปนัก แต่ชีวิตหนึ่งที่เราเลี้ยงด้วยรักโลกของพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

.

ที่มา Hilmee Les’t Go