แม้ในคำพูดที่เคยมีคนบอกว่าไม่ว่าสิ่งไหนก็ทดแทนหนึ่งชีวิตที่เรารักไม่ได้ นั้นก็อาจจะเป็นเรื่องจริงเพราะแม้ว่าเงินจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่เราจำเป็นต้องใช้ในกิจวัตรประจำวัน แต่มันก็ไม่สามารถที่จะซื้อเวลาหรือทดแทนคนสำคัญของเราได้ ก็คงจะเป็นเหมือนกับเรื่องราวนี้

เมื่อโซเชียลมีเดียอย่างเฟสบุ๊คต้องลุกเป็นไฟเพราะหลังจากมีผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Joe Asia ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้ามิ้วของตนหลังแมวของตัวนั้นได้หายออกไปจากบ้าน ซึ่งทำให้ตัวเขานั้นนอนไม่หลบมาเป็นอาทิตย์แล้ว แม้ตัวเขาก็พยายามจะทุ่มสุดตัวเพิ่มราคาจากครั้งที่แล้ว

เพราะในก่อนหน้านี้เขาก็ได้ทำการโพสต์ลงโซเขียลมีเดียอย่างเฟสุบ๊คว่าแมวของตัวได้หาย และมีเงินรางวัลนำส่งคืนให้ถึง 1 แสนบาน ซึ่งก็ถือว่าเป็นที่ฮือฮาของคนเป็นทาสทำให้คนแชร์กันเป็นจำนวนมาก แต่มาในรอบนี้เขานั้นได้เพิ่มเงินรางวัลนำส่งคืนตัวน้องถึง 2 แสนบาทเลยทีเดียว

ด้วยพิก ัดที่เขาได้โพสต์บอกเอาไว้เป็นพิก ัดหายทึ่วิภาวดี 16 รัชดา 19 ซอยเดียวกัน และถ้าใครคิดว่าเห็นแมวในลักษณะเหมือนกับดังในรูปก็สามารถจะโทรไปติดต่อหาผู้โพสต์ได้เลย เพราะชีวิคหนึ่งที่รักและเลี้ยงดูมาต่อให้เราหาเงินได้มากมายมาก็คงจะแทนกับชีวิตนี้ไม่ได้

ผู้เป็นเจ้าของเขาก็คงจะรักหมดหัวใจเพราะต่อให้เป็นเงินมากมายที่หามาได้เขาก็ยอมแลกเพื่อที่จะได้หนึ่งชีวิตนี้ไว้กลับมาคืน เราก็ขอให้กับทางผู้โพสต์พบเจอน้องในเร็ววันและขอให้น้องได้กลับมาหาอ้อมกอดของผู้เป็นเจ้าของอีกครั้งด้วยเถิด

ที่มา ด้วยเถิด