เพราะในเวลาที่เรานั้นเกิดตกใจกลัว มันเลยทำให้ตาที่เรามองเห็นนั้นจิตนาการในสิ่งที่เรากลัวมากขึ้นไปอีก แต่ทว่าหากเราตั้งสติและกลับไปมองอีกทีสิ่งนั้นอาจจะไม่ใช้สิ่งที่เราคิดหรือจิตนาการไว้ในตอนแรก ก็คงจะเหมือนกับเรื่องราวนี้เพราะถ้าเป็นเราเห็นในตอนแรกก็คงจะตกใจเหมือนกัน

เพราะเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Suisui Jurairat ได้โพสต์เล่าเรื่องราวหลังเธอนั้นได้เห็นเงาตะคุ่มๆที่ใต้ท้องรถ ซึ่งในตอนแรกเธอก็ตกใจเป็นอย่างมากเพราะได้ลองมองกุ้มลงไปดูที่ใต้ท้องรถก็ได้พบเจอและเห็นกับเจ้ามิ้วที่มีขนาดใหญ่มากซึ่งเธอก็บอกว่าตอนแรกคิดว่าน้องนั้นเป็นเสือ

เพราะขนาดตัวที่ใหญ่กว่าแมวปกติและไม่เคยพบเจอที่ไหนมาก่อน เธอเลยพยายามจะกุ้มลงไปดูและเฝ้ามองปรากฏว่าน้องไม่ดุร้ายและกลัวเธออีกด้วยซ้ำเธอเลยรู้ว่าน้องน่าจะเป็นแมวสายพันธุ์หนึ่ง และคิดว่าน้องน่าจะหลงมาเลยได้ลองนำมาโพสต์เพื่อที่จะตามหาเจ้าของลงในกลุ่มทาสแมว

โดยระบุข้อความเอาไว้ว่าน้องน่าจะหลงมาค่ะและน่าจะมีเจ้าของเพราะตัวอ้วนใหญ่บริเวณฟาร์มโชคชัยนะคะเห็นแต่ว่าจับน้องไม่ได้เลยเพราะพอเข้าไปใกล้ๆน้องก็จะวิ่งหนีเร็วมากๆเลย และเธอก็กลัวว่ารถจะชนเขาเลยอยากจะหาบ้านให้น้องได้กลับไปหาอ้อมกอดของคนเป็นพ่อเป็นแม่

ซึ่งถ้าใครคิดว่าเป็นเจ้าของน้องก็สามารถที่จะติดต่อได้กับทางต้นโพสต์เลย ด้วยน้องน่าจะเป็นแมวพันธุ์เมนคูนที่มีลักษณะตัวใหญ่ เพราะเธอเองก็ได้ลองเทอาหารเม็ดเอาไว้ให้และเดินออกมาไกลๆปรากฏว่าน้องก็กินจนหมดชามน่าจะหลงมาหลายวันแล้วด้วย

ที่มา Suisui Jurairat