เพราะในความสงสารแต่ถ้าเกิดตัวเราไม่มีความพร้อมถ้าเราเลือกจะรับเขามาไว้ในอ้อมกอดก็อาจจะต้องดูความพร้อมก่อนเป็นเรื่องใหญ่ เพราะมิเช่นนั้นหนึ่งชีวิตที่เราได้เลี้ยงดูแลมาด้วยจิตใจอาจจะต้องทนไปหรืออาจจะต้องกลับกลายเป็นแมวจรไปด้วยน้ำตา

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Suchaowadee Choichod ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาหลังได้ขับรถผ่านและเห็นน้องเลยจอดรถและแวะถ่ายรูปไว้ เพราะอยากที่จะหาคนมารับเคสรับน้องไปรักษาหรือรับน้องไปดูแล น้องน่าจะเป็นโรคเชื้อราแมว spor

ซึ่งน้องเป็นแมวเพศเมียไม่ทราบอายุเลยอยากที่จะหาคนใจดีมาเข้าช่วยเหลือเขา เพราะเห็นสภาพความเป็นอยู่ของเขาแล้วก็เศร้าเพราะชีวิตเขาเกิดมาไร้บ้านไร้คนที่จะมาคอยดูแลตัว พิก ัดวงเวียใหญ่เจริญรัก หรือสามารถที่จะทักไปหาทางต้นโพสต์เพื่อที่จะติดต่อเขาได้เลย

ด้วยในชีวิตหนึ่งที่เกิดมาแล้วไม่มีใครยามเจ็บป่วยไข้ก็ต้องทนอยู๋แบบนั้นจนกว่าจะหายเอง ซึ่งโรคบางโรคก็ไม่สามารถที่จะหายเองได้แมวจรส่วนใหญ่เลยต้องตกอยู่ในความทุกข์ทรมานแม้บางตัวกว่าจะมีคนใจดีไปพบเจอหรือช่วยเหลือก็เกือบที่จะต้องสิ้นใจหรือบางตัวก็ไม่รอด เราเลยอยากจะฝากเอาไว้สำหรับคนที่เจอน้องแมวต้องการความช่วยเหลือก็อยากจะให้ช่วยกันนำมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์น้องจะได้ต่อชีวิตหรือลมหายใจ

ที่มา Suchaowadee Choichod