แม้ในความรักที่เราได้เลี้ยงดูหรือความพร้อมก่อนที่จะนำมาเลี้ยงไว้มันถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะหนึ่งชีวิตนั้นจะต้องถูกฝากไว้กับความรับผิดชอบของเราทั้งหมด ซึ่งถ้าคิดแต่ว่าอยากจะได้อยากจะมีหรือเลี้ยงไว้เพียงแค่ความสงสารวันหนึ่งเกิดเราไม่พร้อมที่จะรับภาระเขามาอย่าได้ลืมว่าคุณนั้นคืนโลกทั้งใบของพวกเขา

แม้ต่อให้พวกเขาจะได้บ้านหรือมีบ้านใหม่ที่อบอุ่นอยู่กันแต่อย่าได้ลืมคิดไปถึงจิตใจของพวกเขาด้วย เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แก้วตา โสภณ ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาหลังเธอได้ไปพบเจอมากับเหตุการณ์ที่ทำให้น้ำตาตกใน

เพราะในระหว่างกลางดึกเธอได้เหมือนว่ามีคนได้ลืมของทิ้งเอาไว้ ซึ่งเมื่อเธอได้เข้าไปดูใกล้ๆกลับพบเป็นน้องแมวตัวนี้ที่อยู่ในกระเป๋าพร้อมกับมีจดหมายเขียนทิ้งเอาไว้ด้วย เธอเลยอ่านดูทำให้น้ำตาตก เพราะในจดหมายนั้นเขียนเอาไว้ว่า ขอบคุณมากนะครับที่ช่วยดูแลน้อง

สงสารน้องมากจริงๆครับ ผมก็ช่วยน้องได้เท่านี้ครับ พร้อมกับการนำน้องแมวใส่กระเป๋ามาและนำมาวางทิ้งเอาไว้ พร้อมกับอาหารหนึ่งถุง ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของเองก็คงจะเป็นคนนำน้องมาทิ้งเอาไว้ แม้ในภายหลังจากการที่เธอได้นำมาโพสต์ลงเพื่อที่จะตามหาบ้านให้กับน้อง

ก็ได้มีพี่ใจดีเข้าไปนำน้องมาเอาไว้ก่อนและได้มาแจ้งเอาไว้ว่า ตอนนี้น้องแมวอยู่กับทางร้าน 501 และน้องเป็นแมวที่พิการขาหลัง ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของน้องน่าจะเกิดการดูแลไม่ไหวเพราะน้องเกิดความพิการเลยได้นำมาทิ้งไว้ข้างถนนเช่นนี้ และถ้าหากมีใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อได้ที่ต้นโพสต์เลย

ที่มา แก้วตา โสภณ