เพราะเมื่อชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงจรเลยไร้แม้ใครเขาจะต้องการ ตัวต้องทุกข์ทรมานยามเจ็บป่วยไข้ก็ไร้ใครเขาจะมาพาไปรักษา เลยต้องนอนจมอยู่กับความทุกข์เพราะตัวป่วยอย่างสุดจะน่าเวทนาด้วยไร้การรักษาเลยทำให้ตัวผอมแห้งไร้แม้เรี่ยวแรงเหลือเพียงหนังหุ้มตัว

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thitirut Katsarin ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาหลังบอกว่าช่วยได้แค่นี้นะลูกเพราะน้องคงจะป่วยหนัก ด้วยสภาพที่เธอได้เจอน้องเหลือเพียงหนังหุ้มตระดูกเลย แม้ตัวก็รู้สึกผิดมากและเฝ้าขอโทษเขา

เพราะทำได้แค่เพียงแค่นำเรื่องราวมาโพสต์ลงเพื่อที่จะร้องขอให้ใครสักคนช่วย และอยากจะฝากให้ช่วยกันแชร์เผื่อว่าใครอยู่แถวๆนี้น้องเดินได้ไม่ไกลนักเพราน้องไม่มีแรง พิก ัดที่ลงเอาไว้รัชดา 18 ออกจาก MRT สุทธิสาร ตึกเมืองไทยเดินหรือวินแง๊นไปบอกไปโกลเด้นโดนคาบาเร่ มีที่จอดรถหน้าร้าน

เห็นแล้วก็ยังสงสารมากแต่ก็ต้องปาดน้ำตาเพราะช่วยเขาได้แค่ประทังหิว แม้ในภาพหลังทางผู้โพสต์ก็ได้มาอัพเดทว่า มีคนใจดีออกค่ารักษาให้ แต่ทว่าในระหว่างที่จะพาน้องไปหาหมอน้องก็กลับวิ่งหนีหายและหลุดไปแล้วก็ยังตามหาน้องไม่พบเจอ

แม้ทางต้นโพสต์จะบอกว่าวนมาตามหาน้องหลายรอบแล้วก็ยังหาไม่เจอเลย เหมือนว่าน้องจะไม่ได้นอนแถวๆนั้นแค่แวะมาหาอาหาร และในตอนเช้าเธอก็จะวนมาดูให้อีกที ซึ่งถ้ามีใครอยู่ในบริเวณนั้นก็อยากจะให้ช่วยกันตามหาหรือจะช่วยแชร์ก็ได้เผื่อว่าเขาจะมีโอกาสรักษาและได้ต่อลมหายใจนี้

ที่มา Thitirut Katsarin