เพราะในความรักหรือความใส่ใจที่เรานั้นได้มอบให้เลยทำให้หนึ่งชีวิตที่เราเลี้ยงดูแลพวกเขามานั้นจากตัวไม่สวยหรือไม่มีใครต้องการก็เลยกลายเป็นแมวที่งามเหมือนเพชรในโคลนตม แต่เราพยายามดูแลเลี้ยงดูพวกเขาด้วยความรักที่มีให้ทั้งใจเราเชื่อว่าน้องแมวที่เราเลี้ยงน้องจะมีรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไป

เหมือนกับเรื่องราวนี้ กอล์ฟ นิวัฒน์ ฉายจรัส เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กอล์ฟ นิวัฒน์ ฉายจรัส ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของน้องแมวตัวนี้ในภาพบนที่น้องอายุประมาณ 1 เดือนซึ่งน้องนั้นได้เดินโซเซมาหาเศษอาหารในครัวบ้านเขากิน แต่น้องเองกลับไม่กลัวคนซ้ำยังเดินมาหาพันแข้งพันขาเขาเฉย

เขาก็เพิ่งจะกลับมาจากการไปกินชาบูลูกชายก็เลยได้ตั้งชื่อให้ว่าน้องชาบู และได้รับเลี้ยงเฝ้าดูแลถนอมและรักษาเลี้ยงดูแลมาด้วยความรักจนทำให้กลายเป็นแมวที่สุดสวย แม้ในตอนแรกเขาก็ไม่ได้คิดว่าน้องนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดนี้

เพราะในภาพล่างที่เขาได้ลงคู่กันนั้นน้องมีอายุเพิ่มมากขึ้นแค่ 6 เดือน น้องกลับกลายเป็นแมวสีสวาดเป็นแมวโคราชที่ไม่เหมือนสภาพในวันแรกอย่างกับคนละตัวเลย เพราะทั้งเนื้อทั้งตัวในวันแรกนั้นขนก็มีน้อยนิดสุขภาพไม่ดีแถมยังสีไม่ชัดจนทำให้หลายคนเข้าใจว่าน้องถูกเปลี่ยนตัวมาระหว่างการเลี้ยงหรือป่าว

ซึ่งเขาก็ยังยืนยันว่าน้องเป็นแมวตัวเดียวกันจริงๆ แม้ในทุกวันนี้การอ้อนของน้องจะเปลี่ยนไปแค่ในเวลาที่ตัวเองหิวและจากตอนแรกที่ชอบเดินมาพันแข้งพันขาทุกวันนี้ก็จะนอนอย่างเดียวตื่นเวลาหิวแถมยังเรียกไม่ค่อยหันเพราะหูตึงขึ้น ก็ถือเป็นความน่ารักและการเปลี่ยนไปแบบที่ใครก็คิดไม่ถึงเลยจริงๆ

เพราะใครจะไปรู้ว่าแมวหรือสิ่งมีชีวิตที่เราเลี้ยงเพราะความสงสารในวันนั้นซึ่งพอเราดูแลด้วยความรักพวกเขาก็กลับกลายเป็นแมวที่สวยสง่าขึ้นมาเลย

ที่มา กอล์ฟ นิวัฒน์ ฉายจรัส