เพราะคนที่เลี้ยงดูแม้แต่การตามใจพวกเขาก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก ยิ่งถ้าเราไม่ได้ศึกษาหรือไม่รู้มาก่อนว่าสิ่งตามๆรอบตัวอาจจะทำให้พวกเขาสามารถเป็นอันตรายได้แล้ว การพาออกไปเที่ยวหรือดูนกชมไม้นอกบ้านก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีหรือความคิดที่ดีเลย

เพราะถ้าคุณได้อ่านเรื่องราวนี้คุณอาจจะไม่อยากจะพาลูกออกไปนอกบ้านเลยเหมือนกับเรื่องราวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nanny Yk ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวส้มของเธอว่า ตัวเดียวกันแน่นะวิ ปล.น้องป่วยเป็นโรคเชื้อราคลิปโตตคอกโคสิสนะคะ ตอนนี้อยู่ระหว่างการรักษา

ซึ่งน้องจะไม่ค่อยยอมทานอาหารและเธอต้องป้อนข้าวนอกเองเลยต้องบังคับป้อนเลยทำให้น้องมีน้ำหนักลงเยอะมากๆ และขอบคุณแทนพี่ส้มส้มด้วยนะคะ เธอขอรวบมาตอบคำถามทั้งหมดตรงนี้เลยแล้วกันและอาตจะมีตกหล่นไปบ้าง เชื่อราตัวนี้จะพบได้จากมูลของนกพิราบค่ะ

เธอเองเลี้ยงน้องโดยส่วนใหญ่จะให้อยู่แต่ในบ้าน แต่จะมีตอนเช้าและเย็นที่จะให้น้องออกมานั่งชมสวนหน้าบ้านแล้วให้กลับเข้าบ้าน บอกกับช่วงนึงแถวบ้านของเธอมีนกพิราบและเธอเองก็ยังไม่มีความรู้เรื่องของเชื้อราคัวนี้ดีพอ เลยอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องติดเชื้อราคริปโตค่ะ

เพราะในตอนเจอครั้งแรกเธอเห็นน้องมีเดือดออกตรงจมูกนิดหน่อยเธอก็นึกว่ากระจกบาดเลยพาน้องไปหาหมอ สรุปหมอบอกว่าน้องติดเชื้อราคริปโต ซึ่งเธอก็คิดว่าเธอเจอเร็วและรักษาค่อนข้างเร็ว ตอนนี้แผลหลักๆจะมีแค่ตรงจมูกที่เป็นหนักส่วนตรงอื่นๆนั้นแห้งแทบจะหมดแล้วค่ะ

แม้ในตอนนี้เธอก็ได้รักษาน้องกับทางโรงพยาบาลสัตว์ได้ประมาณ 2 เดือนแล้วต้องทานยาทุกวันให้น้ำเกลือทุกวันหาหมอทุก 2 สัปดาห์ ล่าสุดก็แอดมิดไป 8 วันจนหน้าแข้งร่วงแทบหมด เธอให้น้องทานอาหารเหลวสำเร็จรูปป้อนผ่านไซลิงค์ค่ะ เป็นของรอลยัลคานินสูตร recovery และ choochoo สลับกัน ซึ่งน้องก็จะพยายามดิ้นและไม่ยอมทานอันนี้ก็ต้องสู้กันหน่อยเลยทานได้ไม่ค่อยเยอะ คุณหมอบอกว่าโรคนี้รักษายากและต้องใช้เวลา เธอเองก็เห้นมีแมวบางตัวก็รอดแต่เธอก็หวังว่าพี่ส้มจะรอด และขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มีให้พี่ส้มนะคะ

ที่มา Nanny Yk