เพราะทุกครั้งที่เราพยายามจะเอ่ยถึงความพร้อมที่จะต้องมีก่อนการที่จะรับชีวิตน้อยๆเหล่านี้เข้ามา เพราะพวกเขาก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากเด็กตัวน้อยๆที่จะต้องมั่นคอยดูแลหรือใส่ใจแม้ยามเจ็บป่วยไข้เรายังต้องหาข้าวหาปลาประทังให้ได้อิ่มท้องเลย ซึ่งถ้าเกิดเราไม่มีความพร้อมมากพอที่จะดูแลพวกเขา

ชีวิตเหล่านี้ก็อาจจะต้องตกเป็นจรในที่สุดและก็คงจะเหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phetlada Yuentrakul ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาหลังเธอได้ไปพบเจอน้องแมวสองตัวนี้มาซึ่งคิดว่าน้องน่าจะเป็นแมวพันธุ์ทั้งคู่เลยได้นำมาโพสต์ลงในกลุ่มเพื่อที่จะถามว่าแมวใครหายหรือป่าวคะ

เพราะจากที่ดูแล้วน้องน่าจะไม่ใช่แมวจรนะคะ เพราะน้องไม่กลัวผู้คนเลยแถมยังนิดสัยน่ารักมากขี้อ้อนและจับเนื้อต้องตัวได้ ถ้าไม่ติดว่าที่บ้านมีแมวอยู่แล้วจะเอาไปเลี้ยงเองแล้วน้องจับได้เข้าใกล้ได้ค่ะ พิก ัดถนนเจริญกรุง 80/1 เธอก็เลยได้นำมาโพสต์ลงเพื่อที่จะตามหาเจ้าของ

ซึ่งในภายหลังจากที่เธอได้นำมาโพสต์ลงไปก็ได้มีคนเข้ามาแสดงตัวว่ารู้จักผู้เป็นเจ้าของของน้องแมวและจะไปแจ้งให้เจ้าของทราบ ซึ่งได้สืบทราบเรื่องราวในภายหลังว่า น้องเป็นแมวพันธุ์และมีเจ้าของจริงๆทั้งคู่ซึ่งเป็นแมวของร้านแถวนั้นแต่ทว่าน้องกลับไม่ชอบเข้าบ้านชอบนั่งมองรถ

ที่ผ่านไปมาทางผู้ที่เข้ามาพบเห็นก็ได้ตามให้เจ้าของออกไปดูแล้วและในตอนนี้น้องก็ได้กลับบ้านแล้วเป็นที่เรียบร้อย แม้แต่ว่าน้องจะได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยแต่ก็ยังมีทาสแมวบางคนออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความปลอดภัยและสภาพของน้องแมวว่า

พวกเขาดูไม่เหมือนแมวที่ถูกเลี้ยงดูแลมาเป็นอย่างดีเลยการมีเจ้าของแบบนี้สักวันอาจจะทำให้น้องได้รับอันตรายได้ถ้าไม่เลี้ยงในระบบปิด ซึ่งหลายคนก็ยังบอกว่าแต่เราก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปพาตัวเขามาเลยต้องปล่อยเรื่องให้เลยตามเลย

.

.

.

.

ที่มา Phetlada Yuentrakul