เมื่อชีวิตที่เกิดมาไม่ได้เป็นที่ต้องการอย่างใครเขา ชีวิตต้องทนใช้แม้ใจจะเศร้าหรือแสนจะเจ็บปวดแค่ไหน เพราะเกิดเป็นต้องระหกเร่หากินประทังให้อิ่มหรือรอดพ้นไปวันๆชีวิตหวั่นวันไหนเข้าบ้านผิดถูกเขาไล่หรือทำร้าย พอเจ็บตัวหรือเจ็บปวดก็ต้องมานอนรอหมดกำลังใจสลาย

ชีวิตไม่หายทำได้เพียงรอหมดสิ้นลมหายใจ เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Batt Pattanapong ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาหลังมาฝากให้หน่วยงานหรือคนที่มีเมตตาเข้าไปดูหรือช่วยเหลือน้องหน่อย เพราะน้องยังไม่สิ้นใจแต่นอนหมดไร้แม้เรี่ยวแรง

พิก ัดวงเวียนใหญ่ห้องพักรักษ์รุ่งโรจน์ เพราะตัวเขาเองได้พบเจอน้องอยู่ในสภาพที่อิดโรยซึงที่คอของน้องนั้นก็เป็นแผลลึกมากน่าจะเป็นมานานคาดว่าน่าจะถูกคนทำร้ายมาจนตัวเจ็บ เลยทำให้ไร้เรี่ยวแรงและตัวก็เป็นแค่แมวจรเลยไม่มีคนจะมาเหลียวแลหรือพาไปรักษา

เลยต้องนอนทนเจ็บช้ำด้วยน้ำตาแม้หลังจากการนำมาโพสต์ลงก็มีหลายคนเข้ามาต่อว่า ว่าทำไมผู้โพสต์ถึงไม่ได้ลงพิกัดให้ชัดเจนกว่านี้ จนภายหลังก็ได้มีคนเข้าไปยื่นมือช่วยเหลือซึ่งได้พยายามที่จะช่วยกันตามจับน้องแมวทั้งไรเดอร์ทั้งคุณลุงรปภ.จนในที่สุดก็สามารถที่จะจับตัวน้องได้และได้ส่งตัวน้องไปหาหมอแต่ก็ยังไม่ได้มีการอัพเดทหรือเคลือนไหวใดๆ เราก็อยากจะฝากเอาไว้ว่าถ้าเจอแมวแบบนี้ที่เขากำลังต้องการความเดือดร้อนก็อยากจะฝากให้ช่วยกันยื่นมือเข้าไปช่วยพวกเขาแม้เพียงแค่การถ่ายรูปและนำมาลงพร้อมกับบอกพิก ัดคุณก็อาจจะช่วยหนึ่งชีวิตนี้ไว้ได้

ที่มา Batt Pattanapong