แม้แต่สัตว์หรือสิ่งที่มีชีวิตที่ถูกเรียกว่าแมวเองพวกเขาก็มีเหตุผล เพราะถ้าเรามองดีๆเราจะรู้ว่าพวกเขาเองก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากเราที่มีหัวจิตหัวใจเหมือนกัน และแม้แต่ความเป็นแม่พวกเขาก็มีอยู่เต็มอกเพราะต่อให้หลายๆคนจะบอกว่าพวกเขาเป็นสัตว์ที่ไม่รู้เรื่องมากขนาดไหน

แต่ในความจริงนั้นพวกเขาก็รักลูกไม่ได้ต่างอะไรไปจากมนุษย์อย่างเราเลย เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า gejastudio ได้มาโพสต์เล่าถึงเรื่องราวที่ทำให้เขานั้นโกรธไม่ลงซึ่งเป็นคลิปวีดีโอที่มีแม่แมวตัวหนึ่งได้ทำการเข้ามาด้อมๆมองๆและตโมยของภายในร้านค้าแห่งหนุ่ง

แต่ทว่าทางเจ้าของร้านก็ได้ตั้งกล้องและจับภายทั้งหมดเอาไว้ได้ด้วยการถ่ายด้วยตัวเอง ซึ่งในระหว่างที่แม่แมวได้ทำการพยายามจะหยิบไส้กรอกที่วางอยู่บนชั้นวางของ เพื่อที่จะตโมยนั้นทางผู้เป็นเจ้าของร้านก็กลับไม่ได้มีท่าทีพยายามที่จะไล่เลยแม้แต่น้อย

เพราะตัวของเขานั้นเป็นแมวจรและทางผู้โพสต์ก็ได้โพสต์ข้อความเอาไว้ว่าโกรธไม่ลง ซึ่งในตอนแรกหลายๆคนก็คงจะไม่เข้าใจจนเวลาในคลิปได้เลื่อนผ่านไปสักพักหลังจากที่แม่แมวได้เอามือคว้าไส้กรอกตกลงมาจากชั้นวางของได้แม่แมวก็ได้คาบและพยายามที่จะวิ่งออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว

จนทำให้เรานั้นเห็นถึงความหมายที่เขาได้บอกว่าโกรธไม่ลงจริงๆ เพราะถ้าเป็นใครก็คงจะโกรธไม่ลงเพราะสิ่งที่เห็นนั้นคือลูกแมวอีกตัวที่เข้ามาในร้านด้วยและรอแม่ที่พยายามจะตโมยของไปให้ตัวเองอย่าขมักเขม้น และเมื่อแม่แมวได้ไส้กรอกที่แสนจะอร่อยเพื่อที่จะต่อประทังชีวิตน้อยๆ

เจ้าเหมียวตัวน้อยก็ได้วิ่งตามแม่ออกไปจากร้านในทันที เลยเป็นที่มาของคำว่าโกรธไม่ลงจริงๆเพราะถ้าเป็นใครเห็นก็คงจะเกิดความสงสารที่ตัวแม่พยายามจะหาอาหารไปให้ลูกตัวได้อิ่มท้อง แล้วตัวลูกก็สุดเอ็นดูยืนดูแม่พยายามจะตโมยของเขาอย่าไม่รบกวนเลย

แม้ในคลิปนี้จะเป็นคลิปที่ทางเจ้าของร้านถ่ายเอาไว้ได้ด้วยตัวเองแต่ถ้าเขาเกิดคิดจะไล่น้องหรือไม่ให้น้องเข้ามาตโมยก็คงจะทำไปแล้วในระหว่างที่แม่แมวกำลังหยิบของในชั้น แต่เขากลับเอากล้องขึ้นมาถ่ายคลิปด้วยความเอ็นดูเพราะเขาก็คงจะเข้าใจหัวอกของแม่แมวอยู่เต็มอก

แล้วถ้าเป็นเพื่อนๆละเพื่อนๆคิดว่าจะทำยังไงกับแม่แมวและเจ้าเหมียวตัวน้อยตัวนี้ดี แม้ในภายหลังจากการที่ผู้โพสต์ได้โพสต์คลิปนี้ลงไปในโลกออนไลน์ก็ได้กลายเป็นไวรัลที่ทำให้คนเข้ามากดไลค์และเอ็นดูความน่ารักของแม่ลูกคู่นี้เป็นจำนวนมาก แต่ทว่าก็น่าเสียดายที่เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทย

แต่ดันไปเกิดขึ้นในต่างประเทศไม่เช่นนั้นน้องทั้งคู่อาจจะได้บ้านมีบ้านที่อบอุ่นและจะได้ไม่ต้องมาดิ้นรนตโมยของเขาเพื่อให้ลูกได้อิ่มท้องไปแล้ว

ที่มา gejastudio