แม้การจะเข้าช่วยเหลือเราเองอาจจะต้องพร้อมหรือมีทุนที่จะสำรองจะจ่ายให้เขาด้วยเรื่องค่ารักษา แต่ทว่าหากเราเกิดสงสารและไม่มีค่ารักษาก็อาจจะมีอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถต่อลมหายใจนี้ได้ หรือแค่การนำมาโพสต์หรือแชร์เอาไว้ลงในกลุ่มเพื่อที่จะให้พวกเขามีโอกาสที่จะต่อลมหายใจอีกครั้ง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Batt Pattanapong ที่ได้มาโพสต์เล่าเรื่องราวฝากหน่วยงานใดๆที่สามารถจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือน้องแมวตัวนี้ได้หลังเขาได้พบเจอน้องแมวตัวนี้อยู่ในสภาพที่อิดโรยไร้แม้เรี่ยวแรงจะลุกเดิน ซึ่งจากการทราบเรื่องราวนั้น

น้องแมวถูกรถเขาชนมาตั้งแต่เมื่อวานในตอนเย็นจนมาวันนี้ก็ยังไร้การช่วยเหลือ ตัวก็ได้แต่นำมาโพสต์ลงเอาไว้เพราะความสงสารเพราะเห็นเขานอนรอหมดสิ้นลมไปอย่างเวทนาพิก ัดที่แจ้งไว้วงเวียนใหญ่ห้องพักรักษ์รุ่งโรจน์ ซึ่งตัวน้องก็ได้แต่กินน้ำในฝาลองกระถางต้นไม้ประทังตัว

เพราะไร้แม้เรี่ยวแรงที่จะออกไปหาด้วยตัวไร้ความช่วยเหลือเพราะเป็นเพียงจร เขาเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มเพื่อที่จะหวังให้ประคองชีวิตนี้ให้รอดพ้น แม้ในความโชคร้ายนี้ก็ยังพอจะมีความโชคดีอยู่บ้างเพราะในภายหลังจากการได้นำมาโพสต์ของเขาโอกาสที่น้องนั้นจะรอดชีวิตก็มาถึง

เพราะได้มีคนเข้ามาโพสต์ว่าตอนนี้ได้รับน้องมาช่วยเหลือแล้ว แต่ทว่าก็จะต้องรอการอัพเดทอาการจากผู้ใจดีที่เข้าไปช่วยเหลือเขาอีกที เราก็ขอชื่นชมในความมีน้ำใจของผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือเขาและอยากจะฝากไปถึงทุกคนที่คิดอยากจะช่วยเขาแต่ไม่มีทุนให้นำมาโพสต์พวกเขาจะมีโอกาสได้มีลมหายใจต่ออีกครั้งและนั้นอาจจะเป็นเพียงโอกาสเดียวของชีวิตพวกเขาก็ได้

ที่มา Batt Pattanapong