เพราะในความพร้อมในการเลี้ยงนั้นเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญมากๆ เพราะถ้าวันหนึ่งเกิดคุณไม่ต้องการหรือไม่อยากจะได้เขามารับเลี้ยง ชีวิตหนึ่งจะไม่สามารถที่จะใช้ชีวิตเป็นจรหรือหากินเองได้เลย แม้จะต้องเฝ้ารอคอยแต่คุณที่เป็นโลกทั้งใบเพราะหากินเองก็ไม่เป็น

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pandora Jj ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่อาจจะทำให้คนเป็นทาสต้องเสียน้ำตาเพราะความสงสารของน้อง เพราะหลังจากที่เธอได้มาโพสต์เรื่องราวเพื่อที่จะขอหาบ้านให้กับน้องในอายุประมาณ 1-2 ปี แต่ทว่าขาหน้าของน้องกลับพิการไป 1 ขา

ขาหน้าเขาจะงอแต่ก็ยังสามารถที่จะเดินได้ปกติ เพราะเจ้าของเก่าเขาย้ายห้องแล้วไม่ยอมเอาน้องไปด้วย แม้ชีวิตซ้ำกรรมซวยเพราะที่ตึกก็จะเอาน้องไปปล่อย แม้ตัวเธอเองก็ไม่สามารถที่จะรับน้องเอาไว้เลี้ยงได้แล้วเพราะที่ห้องของเธอก็มีแมวอยู่แล้วร่วม 2 ตัว

เลยไม่สามารถที่จะรับเลี้ยงน้องเพิ่มได้อีก เลอยยากจะหาใครที่สามารถรับน้องไปเลี้ยงได้น้องอยู่โชคชัย 4 ซอย 20 แม้ในป่านนี้น้องก็ยังไม่ได้บ้านไม่มีที่อยู่เพราะเจ้าของเก่าเขาย้ายจากไปแล้ว แม้ในตอนนี้ก็ยังโชคดีว่ามีพี่คนหนึ่งบอกว่าสนใจน้องและบอกว่าจะมารับน้องในวันจันทร์

เราก็จะต้องมารอดูกันซึ่งเธอบอกว่าจะมาอัพเดทอีกทีว่าน้องจะได้บ้านไหม แต่ถ้าใครอยากจะรับหนึ่งชีวิตนี้ไว้เป็นความเมตตาสงสารเพราะเขาไม่สามารถที่จะหากินเองได้ก็อยากจะให้ทักไปหากับทางต้นโพสต์ได้เลย แม้ว่าเราจะสงสารแต่ในความรับผิดชอบคุณอย่าได้ลืมว่าเมื่อเราเลี้ยงดูแลพวกเขาแล้ว

พวกเขาจะไม่ใช่แมวที่สามารถจะเอาชีวิตรอดได้ในโลกกว้างเมื่อถูกคุณเลี้ยงดูแลมาตั้งแต่เด็กๆ ก็ขอฝากไว้สำหรับคนเป็นทาสทุกคนหรือคนที่อยากจะเลี้ยงถ้าไม่พร้อมอย่าหามาเลี้ยงเพราะวันหนึ่งชีวิตที่มีคุณเป็นโลกทั้งใบเขาจะไม่มีวันลืมคุณเลยและเฝ้ารออยู่ด้วยความหวัง

ที่มา Pandora Jj