เพราะความพร้อมในการเลี้ยงดูแลนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญก่อนที่จะเลี้ยงมาก เพราะถ้าเกิดเราอยากจะได้แล้วหามาเลี้ยงดูแลไว้และไม่ดูแลความพร้อมตัวเองให้ดีหนึ่งชีวิตอาจจะต้องใช้ชีวิตหรือทนใช้ชีวิตอย่างเร่ร่อน เพราะพวกเขาก็เหมือนกับเด็กตัวน้อยๆที่ไม่สามารถจะหากินเองได้

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kedpatcha Thongsa ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเพื่อที่จะมาขอคำแนะนำของน้องแมวตัวสีขาวที่เป็นแมวของบ้านตรงข้ามของเธอ ซึ่งน้องยังไม่ได้มีการทำหมันใดๆและน้องชอบเดินมาขออาหารและมาไล่ฟัดแมวที่เธอรับเลี้ยงไว้ในที่ทำงาน

แม้เธอจะพยายามแจ้งเจ้าของน้องไปหลายรอบแล้วแต่เธอก็ยังจะต้องจับน้องไปคืนในทุกวัน แม้ไม่ถึงชั่วโมงน้องก็จะมาอีกแล้ว และล่าสุดน้องก็ไปงับไก่ข้างบ้านอีกหลัง จนเจ้าของไก่เขาเข้าใจว่าเป็นแมวของเธอเอง ซึ่งตัวน้องเองก็สร้างความเดือดร้อนให้มากๆเลย

เธอเลยมาโพสต์ถามว่าถ้าเธอเอากลับบ้านไปดูแลเองจะโดนข้อหาตโมยไหม ต้องเริ่มดูแลยยังไงเพราะขนของน้องในตอนนี้ก็เริ่มที่จะแข๋งเหมือนตังเมทั้งตัวแล้ว เพราะน้องจะชอบไปนอนคลุกอึไก่จนเหม็นเต็มตัวไปหมด ไม่รู้จะเริ่มจากข้อไหนดีทั้งสงสารทั้งโมโหเจ้าของและหมดปัญญาจริงๆ

จนภายในภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทว่าตอนนี้เธฮได้คุยกับทางเจ้าของแมวแล้วเจ้าของเขาไม่ยอมให้ เค้าบอกปล่อยให้อยู่นี่แหละให้มันเดินมันวิ่งยังเห็นว่ามันอยู๋ถ้ามันจะสิ้นใจก็ปล่อยมัน ดีกว่าให้คนอื่นเอาไปและสภาพของน้องล่าสุดวันนี้ตอน 4 ทุ่มก็เป็นแบบนี้เลย สงสารน้องจับใจแต่ทำอะไรไม่ได้จริงๆ

ปล.จะลองคุยทุกวันจะตื๊อจนเค้ายอมตัวผู้ชายแฟนเค้าพอเข้าใจ ให้เค้าคุยกันก่อนเผื่อหลายๆวันเค้าจะยอม แก้ไข้อีกรอบเธอไม่อยากใช้กมหรือมูลนิธิอะไรเลยค่ะ เพราะเธออยู่ที่ทกำงานมันลำบากไปถึงส่วนรวมชาวบ้านบางครั้งไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรได้บ้าง กิจการที่เธอทำงานเป็นกิจการบริการที่พักเธอไม่อยากจะให้มันกระทบไปถึงงานที่เธอได้ทำ

ที่มา Kedpatcha Thongsa