เพราะในชีวิตหนึ่งเกิดมาเป็นเพียงแค่แมวยามทุกข์ร้อนตัวก็ไม่พ้นเฝ้าร้องหาคนที่เคยเป็นเจ้าของหรือเลี้ยงดู แม้วันเวลาจะผ่านมาร่วงเลยนานเพียงไหนก็ตาม ก็คงจะไม่ต่างกับเด็กน้อยคนหนึ่งที่ไม่ได้อยู่ในอ้อมอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ วันนี้เลยต้องระหกเร่เฝ้าตามหารักแท้ที่เคยถูกรักและกอดไว้ในความดูแลแม้กลับไม่ถูก

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Rinda Ppsweet ได้โพสต์เล่่าเรื่องราวต้องเสียน้ำตาหลังมาโพสต์ตามหาเจ้าของให้กับน้อง เพราะน้องหลงมาร่วม 8 วันแล้ววันๆน้องเฝ้าร้องเดินตามหาแต่เจ้าของตลอด คิดว่าน่าจะติดใต้ท้องรถมาแม้รถที่ตึกก็เยอะมากไม่รู้ว่าติดมาจากคันไหน

เพราะแม้เธอจะสอบถามบ้านคนไหนก็ไม่มีใครเคยเห็นน้องแมวลายนี้ เป็นน้องแมวที่มีสีขาวดำลายวัวมีใฝที่ปากด้านขวา ปลอกคอสีส้มสงสารมากๆน้องร้องไห้ด้วยน่าจะคิดถึงเจ้าของมากและอยากจะกลับไปหาแต่ทำไม่ได้ วันๆก็จะหลบแต่ใต้ท้องรถจะออกมาเวลาเห็นคน

ซึ่งคงจะคิดว่าเป็นเจ้าของกลับมารับ น้องคงอยากที่จะกลับบ้านแต่กลับไม่ถูกเลยอยากจะช่วยเมตตาช่วยกันแชร์เพื่อที่จะตามหาเจ้าของให้กับน้องทีนะคะ พิก ัดดินแดงประชาสงเคราะห์ 22 กรุงเทพ ได้โปรดเมตตาให้น้องได้กลับบ้านทีนะคะน้องเชื่องมากๆ อุ้มจับได้เฝ้าแต่น้องหาจนเสียงหลงไปทุกวันเลย

ซึ่งทางเธอเองก็เลี้ยงน้องไม่ได้เพราะทางตึกห้ามเลี้ยงสัตว์มีคนเอาไม่ไล่ตีน้องด้วยเลยอยากจะให้เขารีบเจอเจ้าของน้องมากที่สุด เห็นน้องร้องจนเสียงหลงแล้วคนเป็นทาสก็ปวดหัวใจ หรือใครพอมีพื้นที่ว่างให้น้องได้อาศัยพักพิงรอเจ้าอขงกลับมารับได้หรือจะรับไปดูแลก็จะขอขอบพระคุณที่สุดเลย

.

ที่มา Rinda Ppsweet