แม้แต่การเป็นแมวที่เราคิดว่าพวกเขานั้นไม่มีความรู้สึก แต่ในความเป็นจริงพวกเขารู้สึกแต่ทว่ามันจะไปทางดีหรือทางร้ายมากกว่ากัน เหมือนกับในเคสนี้ที่หลายคนเข้ามาแสดงความรู้สึกกันที่บางก็ว่าเจ้าฉ้มนั้นก็มีความรักน้องเหมือนกันแต่บางคนก็บอกว่าน้องอาจจะร้ายกาจมากกว่า

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟ๊สบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า น้ำ’ แข็ง- ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เธอนั้นไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงดี เลยมาขอคำปรึกษาลงในกลุ่มทาสแมวหลังเจ้าฉ้มหรือแมวส้มของเธอนั้นชอบแกล้งมูลี่น้องตัว ซึ่งเป็นรูปที่เธอลงมาให้ชมคือเป็นแมวสองตัวและเธอได้ก็บอกว่าน้องแมวตัวหลังนั้นตาบอดจริงๆ

ส่วนไอเจ้าส้มตัวหน้านั้นไม่ได้เป็นอะไรเลยแค่แกล้งทำตาบอดเหมือนกับน้องหรือเรียนแบบน้องแม้ในตอนแรกเธอก็ยังคิดว่าเขาตาเจ็บหรือเปล่าเลยพยายามจะดูแต่พอสักพักเจ้าส้มก็กลับมาทำตาปกติ เธอเลยคิดว่าน้องน่าจะแกล้งเรียนแบบเฉยๆ

แม้หลังจากการโพสต์ลงไปนั้นก็มีเพื่อนๆเข้ามาคอมเม้นต์กันว่าน้องอาจจะไม่ได้มูลี่ก็ได้แค่เอาจะทำเป็นเพื่อนด้วยหรือเปล่า ซึ่งตัวเธอเองก็คิดว่าน้องน่าจะทำให้น้องของเขารู้ว่าพี่ก็เป็นเหมือนกันและให้กำลังใจน้องของตัวเอง หรือเป็นการให้กำลังใจน้องตัวเองว่านี่พี่ก็เป็นนะอย่าเฉร้าไปเลย

ซึ่งแม้ในการทำแบบนี้อาจจะเป็นการให้กำลังใจของเขาแต่เราเองคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ไม่ควรจะนิ่งนอนใจและรีบพาน้องไปหาหมอเพื่อที่จะให้ตรวจเช็คดูเผื่อว่าถ้าพวกเขาเป็นอะไรขึ้นมาเราจะได้รีบทำการรักษาได้ทันเวลา แต่ในกรณีของเจ้าส้มนั้นก็อาจจะเป็นการให้กำลังใจจริงๆ

ที่มา น้ำ’ แข็ง-