แม้ความอ่อนโยนในจิตใจของคนเรานั้นแต่ต่างแต่ก็อาจจะเถียงไม่ได้ว่าอาจจะไปสร้างความลำบากหรือเดือดร้อน แม้ก่อนหน้านี้เราก็ยังเห็นโพสต์ที่คนมาต่อว่าแมวใครเขามาอึใต้ท้องรถแต่กลับกลายเป็นอึหมาเพราะแมวนั้นเป็นสัตว์รักสะอาดและแน่นอนว่าแมวจะไม่อึใส่ที่นอนตัวเอง

แต่ก็ยังมีคนมาโพ้ยหาความผิดให้กับแมวจรอยู่ดี เพราะชั่วดีตัวเกิดมาเป็นจรไร้ที่นอนหรือคนจะปกป้องก็คงจะเหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่าแงซาย จอมจักรา ได้โพสต์เล่าถึงเรื่องราวน่าสงสารเพราะเห็นแล้วยังจะกล้าให้หมามางับกันจนถึงกับสิ้นใจเชียวหรือ แค่เขาเป็นจรก็น่าสงสารอยู่แล้ว

จิตใจทำด้วยอะไรเพราะในเมื่อเช้าเขาได้ยินเสียงคนตะโกนดังลั่นบอกให้งับมันให้สิ้นใจให้หมดเลย เพราะเป็นคนแถวในระแวกบ้านที่เขาไม่ชอบแมว แล้วน้องๆก็เป็นแมวจรที่เขานั้นได้เคยให้อาหารมาตั้งแต่เด็กๆแม้พยายามจะโพสต์หาบ้านให้ตั้งแต่ตอนพวกเขาเด็กจนในตอนนี้น้องโตแล้ว

ก็มีแต่คนเข้ามาให้กำลังใจเขาเองก็ยังบอกว่ายังพอไหวเลยให้ข้าวให้น้ำไปช่วยได้แค่ประทังชีวิต แม้ภายหลังจากการนำมาโพสต์ลงเขาก็ได้เข้ามาอัพเดทว่า ขอกราบขอบพระคุณทุกๆกำลังใจที่เป็นห่วงเป็นใยน้องเหมียวนะครับ และตอนนี้น้องก็ยังสบายดีครับดูแลได้เท่าที่กำลังมี

แม้เขาก็ยังเข้ามาอัพเดทอีกว่าความเป็นอยู๋ของน้องเหมียวยังอยู่กันที่เดิมและปลอดภัยดีและในเช้าวันนี้เขาก็ได้คลุกปลาทูไปชามใหญ่ให้ไปหนึ่งชามอิ่มแล้วบอกให้กลับเข้าลังข้างบ้านเหมือนเดิมเพราะถ้าเพ่นพ่านเดียวจะโดนหมางับเอาเพราะคนแถวนั้นเขาก็ไม่ชอบแมว พวกน้องๆก็เลยต้องทนอยู่กันอย่างตามมีตามเกิดซึ่งถ้าใครสนใจอยากจะอุปการะพวกเขาก็สามารถจะทักหาเขาได้เลย

ที่มาแงซาย จอมจักรา