เพราะเคยมีคุณหมอจิตแพทย์ออกมาบอกว่าการเลี้ยงสุนัขหรือแมวนั้นจะช่วยให้เราหายจากโรคหรืออาการซึมเศร้าได้ เพราะไม่ดีร้ายอาจจะกลายเป็นโรคประสาทได้หรือปวดหัวแทน เพราะก็เหมือนกับการเลี้ยงเด็กน้อยๆที่พวกเขามีความคิดความอ่านเทียบเท่ากับเด็กสองสามขวบและยังมีความเป็นตัวเองสูงเพราะคิดว่าตัวเป็นนาย

เมื่อทำอะไรผิดมาก็จะไม่รู้สึกผิดคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของทุกอย่าง เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Paradee Intrakomhaeng ได้มาโพสต์เล่าเรื่องราวน้ำตาไหลพรากเพราะหัวจะปวด และออกมาเตือนภัยกับในกลุ่มทาสแมวว่า ทาสแมวทั้งหลายอย่าคิดจะปล่อยให้แมวดูทีวีหรือเปิดทีวีให้แมวดู

เพราะตัวเขาเองเห็นน้องกลัวจะเหงาเลยเปิด cats game ให้แมวเล่นพอไปๆมาๆกลับร้องขอจะเล่นแต่ cats game ทั้งวัน แม้จะฉี่ทีวีฉันแสดงตัวว่าตัวเองนั้นเป็นเจ้าของ เธอก็ต้องน้ำตานองและไม่อยากจะให้เกิดกับใครอีก ซึ่งหลังจากนั้นจอทีวีก็จะเสียและไม่สามารถที่จะซ่อมได้

ทุกข์ไม่หายบางคนซ่อมได้ก็อาจจะโชคดีไป แต่ของเธอนั้นไม่สามารถที่จะซ่อมได้เลยจะต้องเสียตังซื้อทีวีใหม่เลยมาโพสต์บอกเล่าไว้เพราะจากนี้ไปก็จะตัดใจไม่ยอมเปิดให้เล่นอีกแล้ว แม้หลังจากการนำมาโพสต์ลงก็ได้สร้างรอยยิ้มและประสบการณ์ที่ทำให้หลายคนเข้าใจและรู้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะทำ

แม้บางคนก็เข้ามาบอกว่าใจถึงมากเพราะเปิดเกมส์นี้ใส่ทีวีให้น้องแมวเล่นพินาศละยังครับ ซึ่งเธอก็บอกว่าเพราะรักล้วนๆเลยต้องทำใจเป็นเศร้ามาก แม้ยังมีหลายคนเข้ามาบอกว่าทีวีใจไม่กล้าเอาแค่ไอแพดก็เกินตัว แต่ทั้งนี้ก็อยากจะหาอะไรมาให้เข้าเล่นแต่ที่มันไม่ใช่ของที่พังง่าย

ที่มา Paradee Intrakomhaeng