เพราะจิตใจของมนุษย์เรานั้นเป็นสิ่งที่ยากแท้จะหยั่งถึง เหมือนที่พระท่านเคยบอกแล้วควรคำนึงว่าจิตใจคนเรานั้นเป็นสิ่งที่เข้าถึงไม่ได้แม้สกปรกเพราะยามตัวเดือนร้อนหรือได้รับภาระก็จะเลือกเห็นแก่ตัวเลือกจะพาเขาไปทิ้งโดยที่ไม่สนว่าชีวิตน้อยๆเหล่านี้นั้นจะอยู่กินกันเยี่ยงไร

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สมชิด เนตรกลาง ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาหลังไปเจอมาจนต้องลั่นว่าจิตใจทำด้วยอะไรลูกแมวเพิ่งจะคลอดนำใส่กล่องมาทิ้งไว้ข้างกองขยะข้างถนนรถก็เยอะไม่มีแม้ความเมตตาหรือสงสารชีวิตน้อยๆที่เพิ่งจะแรกเกิดนี้บ้างเลยหรือ

เขาเองเมื่อพบเห็นแล้วก็ต้องนำกลับมาป้อนนมอนุบาลดูแลพอแข็งแรงก่อนแล้วค่อยประกาศหาบ้านให้ หรือถ้าหากท่านใดสนใจเมตตาและสะดวกเดินทางมารับไปเลี้ยงป้อมนมเขาก็ยินดีมอบแมวให้ไปดูแลอุปการะ ส่วนเขาเองตัวคนเดียวที่บ้านช่วยเหลือมา 50 ตัวแล้วหรือสามารถที่จะทักแชทไปหาส่วนตัวเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หวังให้แค่น้องได้บ้านเพราะตอนนี้เขาได้นำแมวมาดูแลที่บ้านแมวอุ่นไอรัก ซ.วัดลาดหวายบางเพรียงสมุทรปราการใกล้ๆ คลองด่านทางออกปากน้ำสุขุมวิทสายเก่าท้ายบ้านได้ครับ เพราะชีวิตน้อยๆนี้ต้องพยายามจะดิ้นรนกระเสือกกระสนร้องขอความช่วยเหลือแม้ตัวเองก็ยังไม่ทันลืมตา

และนมยังไม่ทันหย่าคนใจร้ายเขาก็หาพามาทิ้งไว้ ซึ่งก็อยากจะฝากเอาไว้สำหรับผู้กระทำว่าการทำแบบนี้นั้นอาจจะก่อให้เกิดบาปกับตัวเพราะถ้าสุนัขจรหรือแมวโตมาพบเข้าพวกเขาก็ไม่สามารถที่จะเอาชีวิตรอดได้เลย และเราก็ขอขอบคุณผู้โพสต์ที่ไม่เลือกจะทิ้งชีวิตน้อยๆนี้เอาไว้

ซึ่งถ้าใครอยากจะรับน้องๆไปถือว่าเอาบุญก็สามารถจะติดต่อไปหาได้ที่ต้นโพสต์

ที่มา สมชิด เนตรกลาง