แม้แต่การเลี้ยงดูในระบบปิดนั้นบางครั้งก็ยังมีเผลอที่จะหลุดออกเราเลยพยายามจะย้ำบอกตลอดว่าแม้เพียงจะปล่อยออกก็ควรจะต้องให้อยู่ในสายตาหรือความดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะมิเช่นนั้นอาจจะมีสิทธิ์ที่จะเสียพวกเขาไปตลอดและไม่มีวันที่จะได้กลับมาหวนคืน

ซึ่งแม้แต่ตัวเราเองก็จะต้องทนกล้ำกลื่นและเฝ้าโทษตัว เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า T’Thantup Pantong ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องเพื่อที่จะมาขอตามหาน้องแมวของตัวเองลงในกลุ่ม เพราะแมวของเขาได้หายติดรถของคนข้างบ้านไปละเขาก็ดันไปปล่อยลงกลางทาง

พิก ัดตรงข้ามกรมยุทธศึกษาแยกก่อนถึงสถานีรถไฟสามเสน ลักษณะน้องแมวมีสีดำแต้มขาวทั้ง 4 เท้า หายไป 2 ซึ่งถ้าใครพบเจอแมวที่มีลักษณะเหมือนกับในรูปก็สามารถที่จะติดต่อหรือทักไปหาเขาได้เพราะเขาก็มีรางวัลให้ แม้เขาเองจะพยายามไปตามหาลองไปเรียกหาแล้วก็ยังไม่พบเจอ

ซึ่งเขาเองก็ได้มาขอขอบคุณทำคนที่พยายามจะช่วยออกความคิดเห็นและวิธีตามหาน้อง และส่วนคลิปที่ได้มานั้นก็มาจากคนที่ปล่อยลงจากรถและเขาได้ถ่ายมาถามคนที่บ้านว่าเป็นแมวใครหรือป่าว ซึ่งตัวผู้โพสต์เองก็ไม่รู้ว่าเขาคุยกันยังไงถึงปล่อยไป โดยที่ไม่มาถามที่บ้านเขาเลย

เพราะตัวเขารู้เรื่องอีกทีก็เป็นช่วงเย็นๆแล้วถึงได้เริ่มตามหา ยังไงถ้าเจอจะมาอัพเดทให้นะครับ ขอบคุณพี่ๆมากนะครับที่เป็นห่วงน้อง แม้ในเบื้องต้นเขาก็ได้ไปถามกับคนที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงอย่างพี่รปภ.แม้ลุงสามเสนที่เลี้ยงแมวบนรถสามล้อเขาก็ฝากลุงให้ช่วยดูเพื่อว่าจะเจอน้อง เราก็ฝากใครอยู่ในพื้นที่หรือระแวกใกล้เคียงก็ช่วยสอดส่องดูให้ทีหรือถ้าให้ดีช่วยกันแชร์เพื่อว่ามีใครอุ้มไปก็จะได้พาเขากลับมาคืน

ที่มา T’Thantup Pantong