แม้ในหลายคนที่พยายามจะบอกเล่าว่าสิ่งที่มีชีวิตที่เรียกว่าแมวนั้นพวกเขาไม่มีความรู้สึก แม้ไม่มีจิตสำนึกหรือแค่การเรียกชื่อยังไม่ค่อยจะหัน แต่เราอยากจะบอกว่าให้ลองหาแมวจรที่พวกเขาไม่มีจะกินหรืออิ่มท้องมาเลี้ยงดูสักวัน เราเชื่อว่าพวกเขานั้นจะแสดงออกถึงสิ่งที่พวกเขารับรู้ได้และฟังรู้เรื่องมากกว่าแมวบ้านเลย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ยุพิน บุญเปลื้อง ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาหลังได้พบเจอมากับสิ่งที่สุดแสนะเจ็บปวดที่สุด เพราะเมื่อแมวส้มของเธอได้เสียและจากไปเธอก็จะต้องทำกันฝ ังน้องแต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอต้องน้ำตานองและใจสลายคือพี่น้องของเขาได้มาเห็น

ในตอนที่เธอนั้นพยายามจะฝ ังร่างที่ไร้วิญญาณของเจ้าส้มซึ่งแมวตัวพี่ของเขาก็ได้มาดมและช่วยพยายามจะกลบดินใส่ร่างน้องที่ไร้ลมแล้ว แม้ยังมีอาการซึมไม่ค่อยกินข้าวกินปลาตัวเลยมาโพสต์ว่าเค้าคงจะรู้ว่าน้องได้จากไปแล้ว นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เธอนั้นปวดหัวใจมากยิ่งไปกว่าเดิม

ซึ่งสาเหตุเพิ่มเติมเธอได้แจ้งเอาไว้ว่าน้องส้มได้ตั้งท้องและคลอดลูกออกมาเองไม่ได้ เธอเลยได้พาน้องไปหาหมอแต่ก็ไม่สามารถที่จะช่วยลูกของเขาเอาไว้ได้แม้ในเวลาต่อมาส้มก็ได้เสียชีวิตลงตามไปด้วย ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องราวที่บีบหัวใจให้กับคนที่เลี้ยงแมวหรือคนเป็นทาสและบางคนก็เข้ามาถามหาความรับผิดชอบกับทางคุณหมอเจ้าของเคส

ที่มา ยุพิน บุญเปลื้อง