เพราะในความพร้อมในการดูแลพวกเขาไม่ใช่เพียงแค่เราเห็นแค่สงสารเขาเลยเลือกจะเลี้ยงไว้ เพราะหนึ่งชีวิตนั้นต้องดูแลมากกว่าแค่การให้อาหาร เพราะถ้าป่วยขึ้นมาแล้วคนที่คิดจะเลี้ยงไม่มีความรับผิดชอบมากพอพวกเขาก็ไม่รู้ว่าจะไปพึ่งพาใครเพราะคุณคือโลกทั้งใบของพวกเขา

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jenny Jutamas ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาหลังเธอมีเรื่องอยากจะมาขอความช่วยเหลือคือน้องแมวตัวนี้เป็นแมวของคนข้างๆบ้านเธอ แต่คนข้างบ้านเธอกลับไม่สนใจปล่อยทิ้งเธอก็สงสารเลยให้ข้าวให้น้ำน้องทุกวันจนน้องโตถึงทุกวันนี้

และช่วง 3-4 วันมานี้น้องเหมือนจะไม่สบายเพราะน้องไม่ยอมกลับบ้านเธอเลย น้องไปนอนนอกบ้านและมีอาการน้ำมูกและไอไม่ยอมขยับตัวพากลับบ้านก็ไม่กลับ เธอและแม่ไม่มีเงินมากพอที่จะเอาน้องไปหาหมอเพราะบ้านเธออุปการะแมวของคนข้างบ้านมาเลี้ยงทั้งหมด 5 ตัวแล้ว

ซึ่งเธอจะต้องจ่ายค่าอาหารแมวเดือนละ 500 บาททุกเดือนเงินเดือนเธอก็ออกเป็นวีค เธอเลออยากจะขอน้ำใจจากคนรักหมารักแมวช่วยเหลือเธอในเรื่องค่าใช้ต่ายที่จะพาน้องแมวไปหาหมอด้วย เธอไม่รู้ว่าน้องจะรอดไหมแต่เธอก็อยากที่จะพยายามจนสุดความสามารถก่อน แม้ภายหลังจากการนำมาโพสต์ลงเธอก็ได้มาอัพเดทว่าในตอนนี้น้องได้ไปหาหมอมาแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้นเลย

ที่มา Jenny Jutamas