จากคำว่าทาสที่หลายคนที่ไม่ได้เลี้ยงก็อาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเรียกตัวเองว่าทาส เราเลยได้นำเรื่องราวยกตัวอย่างของการเป็นทาสมาฝากสำหรับคนที่ไม่รู้ เพราะคำว่าทาสจริงๆนั้นก็หมายความตรงตัวเลยเพราะการเลี้ยงดูแลน้องแมวที่ต่างออกไปจากน้องหมาที่ยังรู้ว่าเราเป็นนาย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พรพัชรนันท์ วัชรรุ่งเรือง ที่ได้โพสต์เรื่องราวสุดฮาของเจ้ามิ้วที่มีชื่อว่าน้องแครกเกอร์ ซึ่งเธอได้มาเล่าถึงสำหรับคนที่ยังพอจะจำน้องแครกเกอร์ได้ และคิดถึงน้องวันนี้เธอเลยได้เอารูปน้องในปัจจุบันของน้องมาให้ดูกัน เลยขออนุญาตแฟนใหม่ของคุณพ่อมาณที่นี้ด้วยนะคะ

เพราะปัจจุบันตอนนี้น้องอยู่กับคุณพ่อและแฟนใหม่ของคุณพ่อ ซึ่งได้เป็นคนเลี้ยงดูแลน้องแครกเกอร์อย่างเป็นอย่างดี และพาแครกเกอร์ไปเที่ยวต่างจังหวัดตลอด ตอนนี้น้องอายุได้ 3 ขวบกว่าแล้วน้ำหนัก 6.4 โลซึ่งก่อนที่เธอจะแต่งงานเธอได้โทรไปคุยกับคุณพ่อของน้องแครกเกอร์ว่าขอดูรูปน้องผ่านเฟสบุ๊คคุณแม่คนใหม่ก็ได้เพราะคิดถึงน้องมาก

เธอก็ดูรูปน้องทุกวันแล้วต้องขอบคุณที่คุณแม่คนใหม่ดูแลแครกเกอร์เอ็นดูน้องเหมือนกับลูกสาวอีกคน น้องโชคดีแล้วที่ได้อยู่กับคุณพ่อเพราะถ้าอยู่กับเธอเธอรักำน้องจริงๆแต่สถานที่ที่แครกเกอร์ต้องอยู่ก็จะต้องถูกจำกัด เพราะเธอไม่อยากที่จะเห็นภาพนั้น แม้ในทุกวันนี้เธอก็มีความสุขที่ได้ดูรูปน้องผ่านเฟสบุ๊ค

ซึ่งบางครั้งก็ดูไปร้องไห้ไปยิ้มไปแต่ต้องขอบคุณจริงๆที่ดูแลน้องเป็นอย่างดี วันนี้เธอเลยเอารูปน้องมาอัพเดทให้ดูเพราะมีพี่ๆหลายคนทักมาหาในไอจีและเฟสบุ๊คตลอด ซึ่งมครทักส่วนตัวมาเธอก็จะส่งรูปให้ดูตลอด วันนี้เลยอยากจะให้ทุกคนเห็นและหายคิดถึงน้องโดยการเอารูปมาลง

ซึ่งสำหรับเพจน้องที่ปิดไปปิดเกือบปีแล้วเพราะเธอก็ไม่รู้วาจะมีโอกาสได้อัพรูปอีกเมื่อไหร่ จึงปิดไปแต่รูปทั้งหมดของแครกเกอร์เธอก็ได้เก็บเอาไว้ใน google photo ตลอดเวลา 14,000 รูป แม้ต่อให้เธอเข้มแข็งแค่ไหนก็มีบางมุมที่แอบไปร้องไห้คิดถึงเขา และก็ขอขอบคุณทุกคนที่คิดถึงน้อง

.

.

.

ซึ่งถ้าหลายคนอ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจเราจะมาอธิบายให้ฟังอีกทีว่า น้องแมวตัวนี้เป็นแมวที่ผู้โพสต์ได้เลี้ยงดูมาร่วมกับแฟนเก่าหรือก็คือคุณพ่อของน้องที่เธอได้พูดถึง ซึ่งส่วนของแฟนใหม่ของคุณพ่อก็หมายถึงแฟนใหม่ของแฟนเธอนั้นเอง และในตอนที่ได้เลิกรากันเธอก็ไม่ได้พาน้องออกมาด้วยเลยให้ทางคุณพ่อหรือแฟนของเธอนั้นเลี้ยงเอาไว้ แม้ในตอนนี้เธอก็ยังเฝ้าคิดถึงน้องสุดหัวใจ

ที่มา พรพัชรนันท์ วัชรรุ่งเรือง