เพราะเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าตัวเองจะชอบคิดว่าตัวนั้นเป็นนายไม่สนดีร้ายต่อให้เราเดินร้องหายตามหาเป็นวันก็ไม่สน แม้จะอยู่แค่ตรงนี้กลับไม่ส่งเสียงเรียกหาตัวเฝ้าทน นอนตากแดดฝนนอนพึ่งแดดไม่สนใจใคร คนที่เลี้ยงหรือหัวอกแม่ก็เฝ้าเรียกแต่หาแม้ต้องปาดน้ำตาเดินหาน้องแมวตัวน้ำตาไหล

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สิงโต มีโชค ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาหลังเธอพยายามจะหาน้องแมวแทบตูย เพราะเธอก็เดินหาอยู่รอบสองรอบก็ไม่พบเจอน้องซึ่งในตอนหลังได้เจอน้องขึ้นไปหลับบนต้นไม้อีกแล้ว และนี่ก็ไม่ใช่เพียงครั้งแรกที่ผู้เป็นเจ้าของหรือคุณยายได้ตามหาน้องไม่เจอ

เพราะตัวชอบไปนอนเผลอนอนแผ่พุงสบายใจเฉิบและไม่ยอมที่จะส่งเสียง เธอก็เรียกให้ลงมาๆเพราะน้องจะชอบไปนอนหลบบนต้นไม้ก็กลัวจะตกเอา หาแต่งานให้ยายเศร้าใจก็หายหาลูกไม่เจอ น้องก็ทำหน้าเหมือนกำลังจะตอบว่ายายนี่ยุ่งจริงๆหนูกำลังนอนผิงนอนพึ่งแดดอย่างสบายใจ

แม้คนที่เลี้ยงดูจะต้องเสียน้ำตาหรือร้องไห้น้ำตาไหล ตัวก็ไม่สนใจเพราะคิดแค่ว่าเป็นนายเรา เพราะการปล่อยให้ออกเราจะไม่สามารถที่จะรู้ได้เลยว่าพวกเขาไปแอบหลบอยู่ตรงไหน ทางที่ดีให้หาสายจูงมาใส่เอาไว้เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจเดินร้องไห้ตามหา

ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องราวที่น่ารักที่ทำให้หลายคนได้ยิ้มได้กับเรื่องราวนี้ ถึงแม้คุณยายจะต้องเสียใจในตอนที่หาน้องไม่เจอในตอนแรกก็ตาม แต่ก็สร้างรอยยิ้มให้กับหลายๆคนที่เข้ามารับชมภายในกลุ่มทาสรักเจ้านาย เลาคือทาสแมว เพรารูปร่างท่าทางที่น้องนอนนั้นเอง

.

ที่มา สิงโต มีโชค