เป็นเรื่องราวที่กลายเป็นอุทหรณ์ให้แก่ทาสแมวหลายคน เมื่อผู้ใช้ติ๊กต๊อก bambo.family ที่มีผู้ติดตามกว่า 4 แสนคน ได้แบ่งปันประสบการณ์ที่ทำให้ทาสแมวหลายคนต้องเศร้าใจไปตาม ๆ กัน ซึ่งเป็นเรื่องราวของน้องแคร็กเกอร์ที่เข้าไปรักษาอาการท้องเสีย ณ โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง แต่กลับต้องเสียแขนไปอย่างน่าใจหาย

โดยเจ้าของได้เล่าว่า พอดีวันที่ 30 ตุลาคม น้องแมวมีอาการท้องเสีย ทางเจ้าของเลยหาโรงพยาบาลที่มีหมอดูแล 24 ชั่วโมงให้น้องแมวไปแอดมิดค่ะ ทางโรงพยาบาลจะมาแจ้งอาการน้องเช้าเย็นตลอด พอวันที่ 5 อาการท้องเสียน้องกำเริบเพราะคุณหมอแจ้งว่าเปลี่ยนอาหารกะทันหัน เพราะอาหารตัวเดิมที่น้องกินหมดพอดี ทำให้อยู่ต่อไปจนถึงวันที่ 7 ก่อนรับกลับบ้าน

หมอก็ใช้วิธีการโทรมาบอกว่า ขาน้องเน่าและเนื้อตายเกือบหมด เราก็ตกใจ เพราะผ่านมาหลายวันทำไมโรงพยาบาลไม่แจ้งอะไรเลย พอไปถึงโรงพยาบาล หมอบอกว่าเป็นเพราะน้ำเกลือลีค ทำให้ขาเน่า

ซึ่งกรณีนี้ถามหมอท่านอื่นก็บอกว่ามันลีคได้ แต่โอกาสที่จะเน่าหรือเนื้อตายยังไม่เคยเจอเคสแบบนี้ และถามหมอไปว่าทำไมถึงไม่แจ้งอาการส่วนตรงขามาเลยตลอด 7 วัน เขาได้แต่บอกขอโทษ และหลังจากนั้นทางโรงพยาบาลรับผิดชอบแค่ทำแผลให้ฟรี โดยทางเจ้าของจ่ายเงินเต็มจำนวน

ปัจจุบันมือน้องหลุดไปทั้งหมด หมอแจ้งว่าจะเอาเลือดไปตรวจเชื้อ แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รับข้อชี้แจงดังกล่าว และเมื่อวานที่ผ่านมา ตั้งใจจะไปขอเอกสารการรักษาทั้งหมด และไปพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงพยาบาล เขาเอาเอกสารมาให้แค่บางส่วน

ซึ่งเราต้องการเอกสารทั้งหมด พอเราไปขอให้พยาบาลปริ้นท์ให้ ทางพยาบาลกลับบอกเครื่องล็อกปริ้นท์ไม่ได้ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย เพราะก่อนหน้านี้พึ่งปริ้นออกมาเอง

ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป สำหรับน้องแคร็กเกอร์ ทางเจ้าของยืนยันว่าจะดูแลน้องอย่างดีที่สุด เหมือนกับคนในครอบครัวเลยล่ะ

ขอบคุณที่มา : bambo.family