เพราะสภาพจิตใจของคนเรานั้นแต่ต่างและเราก็ไม่สามารถที่จะไปบังคับใครเขาได้ ด้วยไม่ดีร้ายอาจจะขึ้นอยู่กับการปลูกฝังหรือเลี้ยงดูแลร่วมกันมาแต่เล็ก แม้บางคนก็เห็นแล้วเกิดความสงสารความเมตตาต่อชีวิตน้อยๆพวกนี้ แต่บางคนกลับทำไม่ดีและคิดแต่ว่าจะทำยังไงให้พวกเขาไปให้พ้น

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หมู แดง ได้โพสต์เรื่องราวที่ทำให้หลายคนที่เป็นทาสแมวต้องหลั่งน้ำตาเพราะเนื่องจากเหลือเวลาเป็นวันสุดท้ายแล้ว ที่น้องจะมีโอกาสหาบ้านเพราะน้องกำลังจะถูกเอาไปปล่อยเนื่องจากมาอาศัยอยู่ที่ใต้อพาร์ทเม้นต์แล้วเจ้าของเค้าเกิดไม่ชอบสัตว์

บวกกับน้องชอบไปข่วนเบาะรถของผู้เช่าหลายๆคนเข้าทำให้ไม่สามารถที่จะเลี้ยงเอาไว้ได้ เลยอยากจะฝากใครพอจะมีพื้นที่และสามารถดูแลน้องๆได้ก็อยากจะฝากเมตตาน้องด้วย น้องน่ารักขี้อ้อนกันมากๆ พิกัดรับเอง สุทธิสารรัชดากทม หรือให้ส่งที่ไหนก็ทักแชทแจ้งเธอก่อนได้เลย

เพราะชีวิตของแม่แมวเองก็คงจะต้องดิ้นรนแม้เลี้ยงลูกลำพังยังพอมีคนใจดีให้ประทังชีวิตได้ต่อลมหายใจให้ลูก แต่ก็ไร้ที่จะให้อยู่เลยต้องหอบกระเตงลูกมาอาศัยใต้อพาร์ทเม้นต์เขาเลยอาจจะต้องทำให้เขาเกิดความรำคาญเข้าเพราะเป็นแค่แมวเด็กตัวน้อยๆ

ก็คงจะอยากเรียนรู้และอยากจะเล่นซนเลยไปสร้างความเดือดร้อนให้ทำให้เจ้าของอพาร์ทเม้นต์ที่มีความไม่ชอบสัตว์อยู่แล้วเกิดไม่พอใจเลยทำให้เขาจะต้องพาครอบครัวนี้ไปปล่อยแม้ยังไม่รู้ว่าที่ไหนเลย เธอก็ขอใครสะดวกรับน้องไปเลี้ยงหนึ่งตัวหรือจะรับเป็นคู่ไปก็ได้

ขอแค่ให้น้องมีที่อยู่และมีอาหารตกถึงท้องกินดีกว่าจะถูกเขาพาไปปล่อยและหมดสิ้นลมหายใจ และเราก็ขอฝากไปถึงคนที่รับไว้ว่าขอให้แม่เขาได้อยู่กับลูกเขาเพราะใครๆก็คงจะรักลูกของตัวเอง

ที่มา หมู แดง