เพราะในชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงลูกแมวจรตัวน้อยๆต้องเดินตามแม่ต้อยๆเพื่อหวังให้แม่คอยปกป้องตัว แต่ก็อาจจะมีช่วงวลาที่แม่ต้องออกไปหาแล้วต้องพาตัวไปหลบแอบเพียงลำพังจากภัยร้ายอันโลกกว้าง ซึ่งด้วยความเป็นเด็กก็คงจะซุกซนตามประสาเลยทำให้ตัวติดอยู่บนหลังคาร่วมแรมวัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ปภัสรา สุวรรณคีรี ได้โพสต์เรื่องราวหาคนหรือหน่วยงานใดที่สามารถจะช่วยเหลือแมวที่ติดหลังคาได้บ้าง เพราะน้องส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือมาร่วม 3 วันแล้ว พิกัดใกล้วัดท่าเคียนหาดใหญ่ซึ่งไม่มีใครขึ้นไปช่วยน้องเลยมาร่วมสามวันแล้ว

แม้ไม่มีอาหารมีน้ำจะตกถึงท้อง แม้ในตอนแรกเธอก็ได้ยินแต่เสียงร้องมาอยู่ 2-3 วันแล้วแต่หาเสียงของน้องไม่เจอเลย และเพิ่งมาเห็นน้องในวันนี้ซึ่งภายหลังเธอก็ได้เข้าไปติดต่อเจ้าของบ้านแล้ว เพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือแต่ก็ยังไม่มีใครขึ้นไปช่วยให้ได้เลย

จนภายหลังได้มีคนมาขึ้นบนหลังคาให้และเข้าไปช่วยเหลือตัวน้องแล้ว แม้จะลุ้นและเป็นห่วงน้องมากเพราะหลังคาที่จะต้องขึ้นไปมันเก่ามากแล้ว ซึ่งเป็นจทางครูในโรงเรียนสหศาสตร์ให้การช่วยเหลือแล้วและน้องก็ปลอดภัยแล้วนะคะ ซึ่งหลังจากการช่วยเหลือเธอก็ได้ถ่ายรูปน้องมาลงในโลกออนไลน์

ซึ่งหน้าตาของน้องน่ารักมากๆ และภายหลังก็ได้มีคนเข้ามาขอรับเลี้ยงน้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถือว่าโชคดีที่น้องปลอดภัยและก็ได้บ้านที่อบอุ่นจะได้ไม่ต้องไปคอยหลบแอบหรือต้องไปนอนอาศัยบนหลังคาทนตากแดดตากฝนหรือทุกข์ร้อนใดๆอีก

ที่มา ปภัสรา สุวรรณคีรี