เพราะการเลี้ยงดูนอกจากความพร้อมจะต้องมีเราเองก็ไม่ใช่ว่าแค่สงสารเพราะถ้าเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้น ก็จะต้องมีหน่วยงานเข้ามาช่วยรับช่วยต่อตลอดและอาจจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาแบบไม่จบไม่สิ้น เพราะชีวิตของพวกเขาเกิดมาเป็นเพียงสัตว์และไร้หนทางจะหากิน

ด้วยชีวิตไม่ได้มีน้อยแต่มีถึงร่วมกว่า 40 ชีวิตที่ต้องอดมื้อกินมื้อ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Miew Supapon ได้โพสต์เรื่องราวของแคมป์คนงานขนาดใหญ่ที่อยู่ใจกลางเมืองหลวงที่ปิดเพื่อคืนพื้นที่และน้องแมวก็ถูกทิ้งไว้หลายตัว แม้ตัวเธอยังยืนงงในดงแมว

เพราะมีทั้งลูกแมวแมวเด็กแมวโตแมวกำลังท้องแมวใกล้ท้องแมวแก่ก็ยังท้องแมวตาบอด 1 ข้างหลายตัว แมวเพิ่งมีคนเอามาปล่อยเพราะเห็นตรงนี้มีแมวเยอะ และไม่รู้ว่าจะขอความช่วยเหลือในเรื่องไหนก่อนดี ว่าจะขอหาบ้านช่วยรับเลี้ยงขออาหารขอคิวทำหมันหรือขอบ้านพักพิงรับแมวไปทั้งหมด

และตอนนี้ก็ทำได้แค่เอาอาหารเม็ดไปเทให้กินกันสิ้นใจกันไปก่อน เพราะแมวมีประมาณ 40 กว่าตัวได้ ส่วนใหญ่ 20 กว่าตัวจะเชื่องและอีก 20 กว่าตัวจะไปแอบตามห้องที่คนเขาได้ย้ายออกไปแล้ว เพราะเจ้าของโครงการกำลังเข้าไปรื้อถอนสิ่งก่อสร้างออกให้หมดก่อนเดือนธันวาคมนี้

พิกัดที่ให้ไว้พระราม 4 ลุมพินี ซึ่งเธอเลยได้นำมาโพสต์ลงยังในกลุ่มเพื่อที่จะร้องขอให้ใครหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือที เพราะชีวิตเหล่านี้ไม่มีที่ให้ไปและแม้อาจจะต้องสิ้นใจหรือถูกนำไปปล่อยที่อื่นได้ เพราะเจ้าของสถานที่เขาก็ต้องการสถานที่คืนและคงไม่ให้พวกน้องๆได้อยู่ต่อ

ซึ่งเหตุก็คงจะเกิดมาจากการเลี้ยงดูแบบไม่ได้ตั้งใจจะเลี้ยงไว้ในตอนแรกหรือเพราะเห็นว่าแค่สงสารเลยให้ข้าวน้ำปลาอาหารประทังหิว แต่ทว่ายายที่คนงานก่อสร้างเขาย้ายไปแล้วเขาก็ไม่ได้พาตัวน้องๆไปด้วย เด็กๆก็เลยต้องอยู่กันตามยถากรรมที่มี ซึ่งถ้ามีใครอยากจะได้แมวจรไปเลี้ยงดูแลไว้ก็สามารถจะเข้าไปติดต่อหาต้นโพสต์ดูได้เลย

ที่มา Miew Supapon