เพราะชีวิตที่ตัวเคยถูกเลี้ยงดูหรือเคยมีคนคอยปกป้องพอวันหนึ่งเกิดตัวต้องระหกหนีหรือเร่หา อาจจะต้องเจอกับภัยมากมายในโลกกว้างและตัวก็ไม่สามารถจะดูแลตัวเองได้เนื่องจากไร้หนทางจะสู้ไหว เลยต้องหอบกระเตงแบกสังขารเข้าไปหลบแอบ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Na TK ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวตัวนี้ที่หาทางจะติดต่อกับมูลนิธิเพื่อช่วยรับน้องแมวไปดูแล หลังน้องได้หลงเข้ามาในโรงเรียนแล้วพบว่าขาหลังน้องเดินไม่ได้ ไม่รู้ว่าถูกเขามาปล่อยไว้หรือเปล่าแต่สภาพร่างกายของน้องก็ไม่ได้โทรมมากนัก

แต่ขาหลังของน้องไม่มีแรงเลยต้องเดินลาขา วันนี้น้องก็ได้เข้าไปหลบแอบอยู่ในพุ่มไม้ทั้งวันเลย เธอก็พยายามที่จะให้น้องหลบเพราะถ้าอยู่ที่แจ้งนักเรียนต้องเข้าไปรุมเล่นหรืออาจจะแกล้งน้องทำให้ต้องเจ็บตัวหนักกว่าเดิมแน่ๆ เธอก็ไม่รู้ว่าจะช่วยเหลือน้องยังไงดี

เลยทำได้แค่นำมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์เพื่อขอคนช่วยเหลือ และพิกัดที่น้องอยู่โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์เพชราวุธวิทยา กทม.แม้จะพาน้องไปหาหมอเองก็ยังไม่สะดวกนัก เลยอยากจะขอผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องทีเพราะตอนนี้น้องก็ทำได้เพียงเข้าไปหลบแต่ในพุ่มไม้

แม้ภายหลังในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้างเพราะได้มีคนเข้ามารับน้องไปดูแลแล้วซึ่งเธอก็ได้มาอัพเดทไว้ เราก็ขอขอบคุณผู้ใจบุญคนนั้นที่เลือกจะช่วยชีวิตน้อยๆนี้ไว้ให้พ้นจากอันตรายและความทุกข์ที่เขาต้องเผชิญด้วยชีวิตที่อยู่เพียงลำพัง

ที่มา Na TK