แม้ในทุกครั้งที่เราพยายามจะย้ำบอกว่าการเลี้ยงระบบปิดนั้นสำคัญต่อหนึ่งชีวิตมากเพียงใด เพราะเพียงแค่เผลอหรือปล่อยให้ออกเราก็อาจจะต้องเสียใจไปตลอดในยามที่พวกเขาไม่ได้อยู่กับเราแล้ว ซึ่งเราเลยจะบอกให้ทุกคนเลี้ยงไว้ในระบบปิดเพราะภัยจากโลกที่กว้างใหญ่มันโหดร้ายและมากมายกว่าที่เราคิด

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Gamgam Khemikha ที่ได้โพสต์เรื่องราวเพื่อที่จะประกาศตามหาน้องแมวตัวนี้ ที่มีชื่อว่าน้องเออาม ซึ่งเป็นแมวพันธุ์สก็อตติชโฟลว์ สีครีมเพศผู้ และในตอนที่น้องได้หายตัวออกไปก็ไม่ได้ใส่ปลอกคอแต่น้องใส่เป็นคอลล่าแบบในรูปเลย

เพราะปกติเธอจะปล่อยให้น้องออกไปเดินเล่นอยู่ในแถวระแวกบ้านและน้องก็อยู่มาจนคุ้นชินเลยไม่ค่อยจะไปไหน มีวันนี้ที่น้องได้หายตัวไปเธอเลยพยายามจะไปตามหาและหาเท่าไหร่ก็ไม่พบเจอ แม้ภายหลังได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูเลยได้รู้ว่าน้องแอบติดรถส่งของออกไปจากบ้าน

เธอก็กลัวว่าน้องจะไปตกที่ไหนเพราะรถส่งของไปจอดที่ร้านค้าหน้าเทศบาลบ้านแซว อ.เชียงแสนเชียงแสนบ้านแซว บ้านป่าตึงบ้านหัวกว๊าน และหากท่านใดเจอหรือพบเห็นน้องก็สามารถที่จะแจ้งได้ที่เฟสนี้เลยนะคะ เพราะในการเลี้ยงดูแลแมวตัวหนึ่งก็เปรียบเสมือนกับเราได้เลี้ยงเด็กน้อย

พวกเขาเองก็มีการอยากที่จะเรียนรู้หรืออยากรู้อยากจะเห็นเหมือนกับเด็ก พอมีรถมาใหม่แล้วได้กลิ่นตัวก็เลยคงจะไปดมเล่นและเผลอขึ้นรถเขาไป ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของเองก็ยังบอกไว้ว่าน้องเป็นแมวฉลาดและชอบติดรถชาวบ้านไป แต่ในรอบนี้น่าจะติดไปไกล

และป่านนี้ก็ยังไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหนก็หวังในใจให้ได้กลับคืน เราก็ขอฝากถ้าใครพบเจอน้องแมวที่มีลักษณะเหมือนกับในรูปก็โปรดติดต่อกลับคืนเจ้าของ เพราะเขาเองเลี้ยงมาแม้จะเลี้ยงในระบบปิดเขาก็คงจะรักน้อง เราก็หวังให้น้องได้กลับหวนคืนอ้อมกอดอีกครั้ง

ที่มา Gamgam Khemikha