เพราะเคยมีคนบอกไว้ว่าการที่เราได้เลี้ยงแมวหนึ่งตัวขึ้นมา เราจะกลายเป็นคนที่รักน้องแมวไปแล้วทั้งโลก และมันก็อาจจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงแบบที่เถียงไม่ได้ เพราะคนที่รับเลี้ยงหรือเลี้ยงแล้วจะเข้าใจเลยว่าเวลาที่เราได้ไปไหนมาไหนขึ้นมาแล้วเกิดเจอน้องแมวเราก็จะกลายเป็นคนที่รักและห่วงน้องแมวบนโลกใบนี้ไปเลย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chutapha Rattanasorn ที่ได้โพสต์เรื่องราวขำๆแต่ทว่าก็บอกไว้ว่าขออย่าได้มาอีกเลยนะ เพราะล่าสุดในบ้านเรียบร้อย 2 ตัวแม้วันที่เธอได้โพสต์ก็เป็นวันแมวจรโลกอีกด้วยไม่ต้องไปบอกต่อว่าบ้านนี้ใจดีแค่ไหน

แล้วก็ยกขบวนกันมาทั้งหมู่บ้านเพราะเธอถูกน้องแมวจรบุกบ้านและได้ถ่ายรูปมาให้ดูจนต้องขึ้นป้ายติดประกาศด้วยความสุดจะทนและหวังว่าน้องๆจะอ่านออก ด้วยข้อความที่เธอเขียนบอกไว้ว่า ประกาศถึงแม่แมวและลูกแมว(ถ้าเธออ่านภาษาคนออกนะ) ห้ามแม่แมวคาบลูกมาให้เลี้ยง

ห้ามแมวเด็กมาป้วนเปี้ยนในบ้านนี้ เพราะทาสบ้านนี้ใจอ่อนตกหลุมรักทุกรายซึ่งเธอก็ไม่อยากจะเป็นโรคแมวงอกอีกแล้วเพราะกลัวว่าจะรับภาระและเลี้ยงต่อไม่ไหว หลังจากเหตุการณ์ที่รับมาไว้หนึ่งชีวิตเพราะความสงสารแต่แล้ววันต่อมาก็กลับพายกกันมาทั้งหมู่บ้าน

จนทำให้เธอแทบจะอยู่ไม่ได้เพราะถูกความน่ารักตกเข้าให้และก็รับเพิ่มมาอีกสองตัวจนได้เพราะความใจอ่อนของตัวเอง เพราะแม้แต่สัตว์พวกเขาเองก็มีสัญชาติญาณของการรับรู้ว่าบ้านหลังไหนชอบแมวหรือคนไหนชอบหรือไม่ชอบแมวและพวกเขาก็จะเลือกเข้าไปหา

ซึ่งในโบราณก็เคยบอกเอาไว้ว่าการเลี้ยงน้องหมาหรือน้องแมวที่เข้ามาก็จะได้บุญเพราะเขาได้พาโชคลาภมาให้ไว้ แต่ถ้ามาเยอะแบบนี้เป็นใครก็ไม่ไหวก็คงจะต้องขอส่งต่อให้ช่วยกันหาบ้านเลยทีเดียว

ที่มา Chutapha Rattanasorn