โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : นุชนารถ เขมเกษม ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มแมวจ๋า ทาสมาแล้ว อันมีใจความระบุว่า แมวดำมักไม่ค่อยมีใครรับเลี้ยง เพราะมีความเชื่อโบร่ำโบราณ ว่าถ้าเลี้ยงแล้วมันไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ต่างประเทศกลับเชื่อว่า แมวดำ คือแมวนำโชค

.

เราเป็นคนรักสัตว์นะ ชอบดูรูปหมาแมวน่ารักๆ แต่ในชีวิตก็ไม่คิดจะเลี้ยงตัวอะไรมาก่อนเลย เพราะเรามีลูกเป็นเด็กพิเศษ ใจเราก็กลัวลูกจะไม่ระวัง แล้วเผลอไปทำอะไรน้องเข้าโดยไม่ตั้งใจ แต่ก็นะ พรหมณ์ลิขิต ที่ทำให้มีคนยกกล่องลูกแมวสองตัวมาให้ถึงที่บ้าน

และอีกตัวนึงที่ต้องตามไปช่วยเอาออกมาจากกำแพง โดยทั้งสามตัวเค้าถูกแม่ทิ้งไป น้องร้องระงมมาหลายคืนแล้ว ทั้งหิว ทั้งหนาว เรากลัวว่าน้องจะสิ้นลมคือสภาพที่มาคือ ตัวสั่นเท้าทั้งสี่เย็นเจี๊ยบ ผอมกรังมาเลย สีก็แปลกๆ

คือตอนมาไม่สวยเลย ถ้าเราไม่รับเลี้ยงไว้ เค้าคงไม่น่ารอด (มารู้ทีหลังว่า สีของเค้าเรียกว่าแซมเสวตร) ตอนนี้ขนเค้างอกใหม่แล้ว ตัวคือดำสนิทแล้ว สุดท้ายตัวที่สามที่เอาออกมาทีหลังสุด เค้าสู้ไม่ไหว เอาออกมาได้เพียงแค่คืนเดียว ก็ไปอยู่ดาวแมว พาไปหาหมอก็ไม่ทันแล้วค่ะ

เราเลี้ยงมาทุกวันนี้ทั้งรัก ทั้งสงสาร อะไรให้ได้อะไรที่เค้าจะมีความสุขที่สุดในชีวิตแมว เราให้หมดเลย เลี้ยงเค้าเหมือนเค้าเป็นคน เหมือนเค้าเป็นลูกจริงๆ นี่แหละคือความสุขของคนรักแมวเลยล่ะ

ที่มา แมวจ๋า ทาสมาแล้ว