ไม่ใช่เพียงแค่สุนัขเท่านั้นที่พวกเขาจะมีความซื่อสัตย์และรักผู้เป็นเจ้าของ เพราะน้องแมวบางตัวที่เราเห็นยามที่เจ้าของเขาไม่อยู่เขาก็ได้แสดงออกมาถึงความเศร้าและเสียใจ เพราะแม้บางคนจะเคยบอกว่าแมวเป็นสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตที่ไม่ค่อยจะรักหรือสนใจใคร

แต่ความเป็นจริงอาจจะถูกซ่อนไว้ในวันที่พวกเขาได้จากไปแล้วเราอาจจะต้องเสียใจเอง เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กัญญภัทร ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาหลังเข้ามาโพสต์เพื่อที่จะตามหาเจ้าของให้กับน้องแมวตัวนี้ เป็นน้องแมวเพศผู้ตัวผอมมาก

ซึ่งน้องนั่งเฝ้าอยู่ที่กลางถนนแม้จะมีคนพยายามไล่ก็ไม่ยอมไปไหนไม่รู้ว่าใครพาน้องเอามาปล่อยไว้หรือน้องหลงมาเอง แม้ตอนนี้เขาก็ได้ให้ข้าวให้น้ำน้องกินประทังหิวไปแล้วแต่ก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงหรือดูแลเอาไว้เองได้ในชั่วคราวเพราะที่บ้านของเธอก็เลี้ยงหมากับแมวเยอะแล้วเกินกำลังที่จะรับน้องไว้ได้

เลยอยากจะพยายามตาหาบ้านให้กับน้องหรือตามหาผู้เป้นเจ้าของให้ เพราะเห็นแล้วก็สุดแสนจะอนาจใจเพราะสภาพที่เห็นอยู่ผอมแห้งมากจนแทบจะไร้เรี่ยวแรงยืนไหวเลย พิก ัดอยู่ที่แถวโรงแรมไอยรารีสอร์ทหรือก่อนถึงหมู่บ้านสุภวรรณ ซึ่งถ้าใครคิดว่าเป็นเจ้าของน้องก็สามารถที่จะติดต่อไปหาเธอได้เลย

ที่มา กัญญภัทร