เพราะในความรักที่เลี้ยงดูแลมาเหมือนกับคนเป็นลูก ยามจะพาไปไหนเราก็ต้องคอยใส่ใจหรือแม้แต่การจะตัดสินใจที่จะทำอะไรกับพวกเขาก็ต้องคอยศึกษา เพราะถ้าเกิดดูไม่ดีหรือไม่ค่อยตรวจดูความเรียบร้อยหรือผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมา อาจจะทำให้ต้องเสียน้ำตาแม้ไม่มีวันจะได้กลับมาหรือหวนคืน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aiyawee Jaowa ที่ได้โพสต์เรื่องราวที่ต้องเสียน้ำตาและเสียใจไปตลอดชีวิต หลังจากได้มาโพสต์เตือนทุกคนในกลุ่มว่าอุทาหรณ์ของคนที่จะเอาแมวไปทำหมันนะคะ เพราะเมื่อวานเธอได้พาน้องแมวไปทำหมัน ได้งดข้าวกับน้ำ5-6ชม.

แต่พอถึงคลีนิคคุณหมอก็ให้เธอช่วยจับน้องแมวเพื่อที่จะฉีดยาสลบให้โดยไม่ตรวจร่างกายแมวอะไรเลย พอแมวสลบหมอก็เอาแมวขึ้นเตียงแล้วทำการเอาม ีดกร ีดที่ท้องแมว แล้วทำการคว้านท้องแมวสักพักก็หันมาบอกเธอว่าน้องอ้วนเกินไป ไขมันเยอะหาไม่เจอ

แม้ตอนนั้นเธอก็เสียใจไปแล้ว เพราะลูกของเธอต้องกรีดอผลเพิ่ม เพื่อที่จะคว้านท้องอีกรอบพออีกซักพักหมอก็หันมาบอกว่าหมอถอดใจแล้วทำต่อไปไม่ได้แล้ว ใจเธอตกไปอยู่ที่ตาตุ่มแล้วสงสารลูกจับใจเลย จนผู้ช่วยบอกน้องหายใจไม่ดีแล้วหมอถึงได้เย็บแผลน้องแล้วให้น้องกลับไปพักฟื้นที่บ้าน

ซึ่งในขณะนั้นเธอก็ได้แต่สงสารลูกพอเสร็จหมอก็ได้คิดค่ายาสลบเธอ 300 แล้วให้เธอกลับบ้าน ในใจแมร่งโครตจะโมโหหมอมากแต่คือทำอะไรไม่ได้แทนที่จะบอกแต่แรก ลูกต้องมาเจ็บตัวฟรีๆหมอทำหมันแมวที่ระยอง คนรักแมวทาสแมวก็คงจะเข้าใจดีถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตัวเอง

เพราะการจะทำหมันหรือการจะรักษาถ้าคนที่เลี้ยงแมวหรือเคยพาแมวไปหาหมอจะเข้าใจเลยว่าหมอจะตรวจค่าโ.ลห  ิดเพื่อที่จะอิงจากผลเป็นหลักแม้แต่การรักษาโรคเจ็บป่วยเล็กๆน้อยหรืออาการซึมไม่ยอมกินข้าวต่างๆหมอก็จะดูผลจากค่าตรงนั้นแต่ถ้าเจอในกรณ๊แบบนี้เรื่องของการทำหมันยิ่งแล้วใหญ่ถ้าไปที่ไหนแล้วเค้าไม่ยอมตรวจอะไรก็ขอให้ออกมาในทันทีเราจะได้ไม่ต้องเสียใจทีหลัง และเรื่องนี้ก็สอนให้รู้ว่าไม่มีใครรักเราไปกว่าลูกของเราเอง

ที่มา Aiyawee Jaowa