แม้สภาพจิตใจของมนุษย์เราที่ยากจะแม้หยั่งถึงเพราะความเป็นคนที่เกิดมาอาจจะมีรูปลักษณะหรือรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกัน แต่ข้างในจิตใจของคนเรานั้นไม่เท่ากันเพราะบางคนกลับเห็นคุณค่าของชีวิตน้อยๆนี้ไม่เท่ากันหรืออาจจะไม่เห็นเลย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Khemjira Wisetnawee ที่ได้โพสต์เรื่องราวที่เธอเกือบจะต้องเสียน้ำตาและอาจจะเสียใจไปตลอดชีวิต เพราะในช่วงกลางวันที่ผ่านมาเธอกลับได้ยินเสียงลูกแมวตัวน้อยร้องขอความช่วยเหลือหรือร้องให้ช่วยชีวิต

ซึ่งเธอก็ได้พยายามจะตามหาเสียงของน้องไปจนในที่สุดก็ได้พบเจอกับเสียงของน้องแมวเข้า และสิ่งที่ทำให้เธอเห็นตรงหน้าจนเกือบจะร้องไห้ออกมาก็คือชีวิตน้อยๆที่นอนซุกกันอยู่ใต้ก้นถังขยะใบนี้ แม้ยังมีลมหายใจอยู่แต่ก็อยู่ในสภาพที่อิดโรยมาก

เธอเลยต้องพยายามจะช่วยและหยิบน้องขึ้นมา และนำมาโพสต์ว่าวันนี้ได้มีคนเอาน้องๆมาทิ้งในถังขยะที่หน้าบ้านของเธอ น้องน่าสงสารมากๆเลยและโชคดีมากที่ฝนไม่ตกลงมาเพราะไม่งั้นคงจะต้องสิ้นใจกันหมดแน่เพราะออกจากถังขยะใบนี้ไม่เป็นด้วยอายุก็เด็กมากๆด้วย

ซึ่งเธอก็ยังเข้ามาคอมเม้นท์ว่าเป็นโชคดีของน้องๆเพราะเมื่อวานรถเก็บขยะเขามาเก็บขยะไปจนโล่งแล้วถ้าวันนี้มีรถเก็บขยะมาเก็บถังใบนี้แล้วยกเทใส่ขึ้นรถ ก็ไม่อยากจะนึกสภาพเลยว่าพวกเขาจะมีลมหายใจกันต่อยังไง แม้กล้องวงจรปิดที่บ้านก็ดันมาเสียเลยไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนนำน้องมาเทไว้

แต่ก็มั่นใจเลยว่าต้องเป็นคนในหมู่บ้านแน่ๆ แม้ภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทว่าตอนนี้เธอตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงดูแลน้องแมวทั้งหมดเอง และตั้งชื่อให้กับน้องครบทุกตัวแล้วว่า ถุงทอง ล่ำซำ มีตัง มีเงิน ซึ่งเป็นลูกแมวตัวน้อยทั้งหมด 4 ตัวและก็ยังไม่เห็นวี่แววของแม่แมว

ที่มา Khemjira Wisetnawee