เพราะในต่างประเทศที่เป็นประเทศที่มีอากาศหนาวพวกเขาจะมีคติประจำใจ ว่าก่อนจะขับรถออกไปจะต้องทำการเคาะรถให้มีเสียงดังๆเพราะจะชอบมีสัตว์น้อยใหญ่เข้าไปแอบหลบหนาวหรือหลบฝน แม้บางทีในประเทศเราก็ควรจะมีเรื่องนี้ไว้รณรงค์เพื่อให้ช่วยเหล่านี้ได้มีลมหายใจอยู๋อย่างปลอดภัย

เพราะคงจะเหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Panisara Wongvanich ที่ได้โพสต์เรื่องราวที่ต้องปาดน้ำตาหลังจากที่มาโพสต์ลงว่าเผื่อจะมีใครอยู่แถวนั้น แล้วขับรถผ่านหรือแวะไปช่วยเหลือน้องแมวตัวนี้ที เพราะไม่รู้ว่าในตอนนี้น้องแมวยังอยู่ตรงนั้นหรือไม่

ด้วยมีน้องแมวอยู่บริเวณทางด่วนขาเข้า พระรามสอง ก่อนเข้าถึงสุขสวัสดิ์ ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้พบเจอน้องแมวเจอในวันที่ 30 กันยายน 2565 ในช่วงเวลาประมาณตอนเที่ยงตรง ปล.มีเพื่อนพี่ที่รู้จักกันเขาได้นั่งแท็กซี่ผ่านเส้นนั้นพอดี เลยได้ส่งรูปมาให้กับเธอดู

เธอเลยเลือกจะมาโพสต์ลงเพื่อที่จะทำการกระจ่ายข่าวเพื่อที่จะช่วยเหลือชีวิตนี้ แม้พี่คนที่พบเจอก็ได้ทำการโทรแจ้งกู้ภัยเพื่อที่จะช่วยเหลือน้องแมวตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ก็ไม่มีรายระเอียดใดๆเพิ่มเติมเลยเธอเลยนำมาโพสต์เพราะความเป็นห่วงน้อง ซึ่งถ้าใครพบเจอหรือได้ช่วยเหลือน้องก็อยากจะวอนให้อัพเดทให้เธอและเพื่อนๆในกลุ่มได้สบายใจ

ที่มา Panisara Wongvanich