แม้ในแต่ละวันที่เราจะต้องรีบกลับบ้านและไปทำงานเพื่อแข่งกับเวลา แต่ทว่าก็อาจจะเกิดเรื่องราวที่ทำให้ทำใจไม่ได้และต้องเลือกที่จะยอมเสียเวลาจอดลงไปช่วยเหลือ เพราะคนเป็นทาสยามเราได้เลี้ยงแมวหนึ่งตัว ก็ทำให้เรารักแมวทุกตัวบนโลกที่ได้พบเจอ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ann Mongkol ได้โพสตเรื่องราวที่ทำให้ทาสแมวหลายคนอาจจะต้องเสียน้ำตาเพราะความน่าสงสราของน้อง เพราะในระหว่างทางกลับบ้านแฟนของเธอก็ได้ขับรถไปเจอน้องแมวถูกรถชน แถวถนนคลองไร่สะท้อน

และน้องได้วิ่งเข้าไปหลบหนีที่ใต้ท้องรถ ทั้งๆที่สภาพร้างกายสูบผอมมากและหัวก็ปูกหายใจก็ติดขัดและเสียงดังมาก เธอเลยอยากจะขอคนมารับเคสนี้ เพราะตัวเธอก็ไม่ไหวแล้วก็เลือกที่จะช่วยมาก่อน เพราะเป็นอีกหนึ่งชีวิตที่ป้อนยาแก้ปวดประทังไปก่อนดีกว่า

และยังมรเด็กๆกลุ่อมอเตอร์ไซค์ ที่ช่วยกันจับให้ แม้เธอก็ยังมากล่าวขอขอบคุณกลุ่มเด็กๆมอเตอร์ไซค์ที่มีจิตใจดีมีเมตตาที่เลือกจะจอดและช่วยกันจับตัวน้องออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งถ้าใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูแลหรือรับเคสนี้เพราะน้องต้องการการรักษาอย่างใกล้ชิดก็สามารถติดต่อไปหาต้นโพสต์ได้เลย

แม้การช่วยเหลือแมวจรบนโลกเพียงหนึ่งตัวโลกของเราอาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป และยังคงจะมีแมวจรอยู่อีกจำนวนมาก แต่หนึ่งชีวิตที่เราเลือกจะจอดลงไปช่วยเขาในวันนั้นโลกของพวกเขาจะเปลี่ยนไปตลอดกาลและยังทำให้พวกเขาสามารถที่จะมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ต่อไปอีกครั้ง

.

ที่มา Ann Mongkol