แม้ในทุกบ้านที่เลี้ยงดูแลสัตว์ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เราต้องคำนึงและคิดถึงตลอดก็คือความปลอดภัยของสัตว์ที่เราได้เลี้ยงไว้ แม้บางครั้งผลที่ออกมาก็อาจจะเป็นเรื่องที่เราคิดไม่ถึงและอาจจะต้องเสียใจไปตลอดเหมือนกับเรื่องราวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chicha Dear

ได้โพสต์เรื่องราวที่ทำให้เธอต้องปาดน้ำตาและต้องใจสลาย หลังมาขอหายาไล่แมลงสาปแบบออแกนิค เพราะไม่ไหวแล้วด้วยทุกวันนี้เหมือนกับผ่อนบ้านให้แมลงสาปอยู่ และเตือนอุทาหรณ์ที่ใกล้ตัวและคิดไม่ถึง เพราะเธอได้ฉีดยาไล่แมลงสาปให้ห้องครัวที่เป็นตู้ใต้ครัว

แต่แมลงสาปดันออกมาน่าจะมีสารเคมีที่ฉีดอยู่บนตัวแมลงสาปติดอยู่ แล้วน้องแมวที่บ้านของเธอก็ดันไปงับเจ้าแมลงที่ออกมา บอกเลยว่าน้องน้ำลายฟูมปาก เธอก็พยายามรีบพาน้องเพื่อไปส่งโรงพยาบาล แต่ทว่าน้องก็เกิดอาการช็อกคามือของเธอเลย

รูปภาพน้องๆในบ้านที่เธอได้เลี้ยงไว้

เธอเองก็เสียใจมากๆเพราะน้องแมวตัวนี้กำลังตั้งท้องอยู่แล้วก็ใกล้คลอดแล้วเลยให้แม่ซาวในท้องน้องมีลูกแมวอีก 4 ตัว ซึ่งเป็นแมวพันธุ์ที่เธอได้เพาะเลี้ยงและส่งตารถโรงเรียนด้วย เธอร้องไห้เสียใจอย่างปล่อยโฮกลางโรงพยาบาลสัตว์

จนลูกของเธอเดินมากอดแล้วบอกเธอว่าแม่ไม่เป็นไรนะ ทึ่บ้านยังมีแมวอีกหลายตัว แม้เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นด้วยความไม่ตั้งใจและคงไม่มีใครอยากจะให้มันเกิด เธอก็อยากจะฝากไปถึงทุกคนที่ได้เลี้ยงดูแลสัตว์เอาไว้ว่าอย่าไว้วางใจกับภัยเล็กๆน้อยๆที่อยู่รอบตัวและคิดว่าคงจะไม่เป็นไร

เพราะความเป็นจริงแล้วสัตว์เลี้ยงของเราพวกเขาก็เซนซิทีฟไม่ได้ต่างอะไรไปจาก เด็กตัวน้อยๆคนหนึ่งเลย เราก็ขอแสดงความเสียใจกับผู้โพสต์และอยากจะฝากเตือนทาสแมวทุกคนเอาไว้เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจที่หลัง

ที่มา Chicha Dear