แม้การปล่อยให้ออกไปเที่ยวเล่นที่นอกบ้านเราอาจจะเห็นในข่าวว่าพวกเขานั้นซุกซนถึงขนาดติดรถข้ามจังหวัดไปก็มี อย่างเรื่องราวที่เพิ่งเกิดขึ้นมาไม่นานนี้ก็จะเห็นได้ว่าน้องแมวติดรถมาจากภาคใต้มายังในเมืองกรุงและมาตกรถบนทางด่วนได้ เราเลยพยายามจะบอกทุกครั้งให้เลี้ยงในระบบปิดหรืออยู่แต่ในบ้านจะดีกว่า

เพราะจะได้ไม่ต้องเสียน้ำตาหรือแม้จะเสียใจในตอนหลังจากที่เขาได้หายตัวไปและไม่หวนกลับคืน เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Anusit Patsri ที่ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาหลังมาขอความช่วยเหลือจากคนในกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือหมาแมวจร

เพราะเขาได้เจอน้องซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีใครพาน้องมาปล่อยเอาไว้บนถนนลอยฟ้าปิ่นเกล้า เขาก็เห็นน้องอยู่สองวันแล้วและยังไม่รู้ว่าจะช่วยเหลือน้องลงมายังไง น้องก็ต้องทนอยู่บนถนนไปแม้ไม่มีอะไรจะตกถึงท้องและฝนก็ตกลงมาทุกวันเนื้อตัวเปียกปอน

ชีวิตก็ได้แต่ทนเฝ้ามองหนึ่งชีวิตนี้ทุกข์ทรมานจากฝนและแดดทั้งความหิวโหย เพราะไม่รู้แน่ชัดว่าจะติดรถเขามาหรือถูกนำมาปล่อยแต่ถ้ามีคนพามาเทไว้สภาพจิตใจของคนที่ทำกับเขาก็ต้องย่ำแย่มาก เพราะชีวิตของพวกเขาก็มีเพียงแค่แต่คุณเท่านั้นแล้วยังทำกับเขาได้ลงคออีก

   แม้ในความโชคร้ายแต่ก็ยังมีความโชคดีหลงเหลืออยู่บ้างเพราะภายหลังได้มีคนเข้ามาอัพเดทว่า ตอนนี้น้องอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้งแผนกอาสาบริการพลับพลาไชย 217 และอาจารย์เผือกได้ทำการเข้าช่วยเหลือน้องแมวได้แล้วอย่างปลอดภัย

ด้วยวิธีการนำกรงขึ้นไปพร้อมกับอาหารเพื่อด ับให้น้องเข้าในกรงและช่วยลงมาได้แล้ว เราก็ขอขอบคุณทุกคนที่เข้าประสานงานช่วยเหลือชีวิตน้อยๆนี้และไม่ปล่อยให้ชีวิตน้อยๆนี้ต้องทนทุกข์ทรมาณ

ที่มา Phattranit Darachot